ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วันสัตว์โลก World Animal Day, วันสัตว์โลก World Animal Day หมายถึง, วันสัตว์โลก World Animal Day คือ, วันสัตว์โลก World Animal Day ความหมาย, วันสัตว์โลก World Animal Day คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
วันสัตว์โลก World Animal Day

วันสัตว์โลก (World Animal Day) เป็นวันสากลเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญในสิทธิและความเป็นอยู่ของสัตว์ ซึ่งจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปี

ประวัติวันสัตว์โลก

วันสัตว์โลก (World Animal Day) เกิดขึ้นครั้งแรกโดย Heinrich Zimmermann นักเขียนชาวเยอรมัน อีกทั้งยังเป็นเจ้าของนิตยสารที่มีชื่อว่า Mensch und Hund/Man and Dog ซึ่ง Heinrich ได้จัดวันสัตว์โลกขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2468 ณ สปอร์ตพาเลซ ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

ต่อมา ได้มีการกำหนดวันสัตว์โลกให้ตรงกับวันที่ 4 ตุลาคม เพื่อที่จะได้ตรงกับวันเฉลิมฉลองของนักบุญฟรานซิสแห่งอัสซีซีซึ่งเป็นนักบุญผู้อุปถัมภ์ระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม เมื่อได้มีการกำหนดวันออกมาใหม่แล้ว แต่สถานที่ที่ใช้สำหรับจัดงานเกิดไม่สามารถใช้งานได้ในวันนั้น ทำให้การเริ่มต้นจัดงานด้วยกำหนดการใหม่นี้ต้องเลื่อนออกไปเริ่มใช้เป็นครั้งแรกในปี 2473 โดยในช่วงแรกยังเพียงประชาชนชาวเยอรมนี, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์ และเชโกสโลวาเกียที่เข้าร่วมเท่านั้น จนมาถึงในปี 2474 สภาคองเกรสแห่งสภาคุ้มครองสัตว์นานาชาติ ที่ตั้งอยู่ในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ได้มีมติรับข้อเสนออย่างเป็นเอกฉันท์ให้วันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันสัตว์โลก ซึ่งอิตาลีเองก็อยากจะชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของปัญหาและสิทธิของบรรดาสัตว์ต่างๆ รวมถึงต้องการให้ออกมามีส่วนร่วมดูแลและปกป้องสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธ์อีกด้วย

ภารกิจ

วันสัตว์โลก (World Animal Day) มีภารกิจในการฐานะของสัตว์เพื่อการพัฒนามาตรฐานความเป็นอยู่ของสัตว์ทั่วโลก โดยจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองและการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อสวัสดิภาพของสัตว์ มีการระดมทุกความคิดและการช่วยเหลือเพื่อโลกกลายเป็นสถานที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุดสำหรับสัตว์ ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ไม่ได้คำนึงเชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ และอุดมการณ์ทางการเมือง หวังสร้างการรับรู้และการศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: worldanimalday.org.uk, wikipedia.org

วันสัตว์โลก World Animal Day, วันสัตว์โลก World Animal Day หมายถึง, วันสัตว์โลก World Animal Day คือ, วันสัตว์โลก World Animal Day ความหมาย, วันสัตว์โลก World Animal Day คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu