ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน?, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? หมายถึง, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? คือ, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? ความหมาย, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน?

มีเทคนิคอย่างไร ในการไปสอบสัมภาษณ์ ให้ได้งานครับ ตกงานมานานแล้ว
(หนุ่ม / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

อย่างแรกเลย คุณหนุ่ม ต้องแน่ใจว่า มีความรู้ และคุณสมบัติ ตรงกับ ตำแหน่งที่เปิดรับ การหว่านใบสมัคร ไปทั่ว โดยที่ขาดคุณสมบัติ ที่บริษัทต้องการ &“ ซองคำถาม&” คิดว่า จะเสียเวลาเปล่า ทั้งสองฝ่าย

หากผ่านข้อแรก ต่อไปก็เป็นเรื่องของ การประเมินว่า ผู้สัมภาษณ์ จะทดสอบเราเรื่องใด และเตรียมตัวไปให้พร้อม ในประเด็นนี้ &“ ซองคำถาม&” ได้ข้อมูลมาจาก ดร. นงลักษณ์ ศรีอัษฎาพร เจริญงาม คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ชึ่งทำวิจัยเรื่อง &“ การสัมภาษณ์ เพื่อคัดเลือกบุคคล เข้าทำงาน ในองค์กรไทย ในช่วงภาวะ วิกฤตการณ์ ทางเศรษฐกิจ&” โดยสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายบุคคล ของบริษัท และองค์กรไทย จำนวน ๑๒ แห่ง &“ ซองคำถาม&” ขอคัดผล การวิจัยบางส่วน มาตอบคำถาม คุณหนุ่ม ดังนี้

ส่วนใหญ่ ผู้ทำหน้าที่สัมภาษณ์ จะประเมินผู้สมัครงาน ในประเด็นหลัก ๆ ดังนี้ คือ บุคลิกภาพในการพูด และการแสดงออก การควบคุมอารมณ์ และการควบคุม สถานการณ์ ทัศนคติ ในการทำงาน

สำหรับ ผู้ที่เคยทำงานมาแล้ว ผู้สัมภาษณ์ มักจะถามถึง เหตุผล ที่ลาออกจากงานเก่า และให้ผู้สมัครงาน วิพากษ์วิจารณ์ เพื่อนร่วมงาน และเจ้านายเก่า.. .ขอให้เตรียมคำตอบให้ดี

ผู้สมัครงาน มีแนวโน้มสูง ที่จะไม่ผ่าน การสัมภาษณ์ หากไม่ทักทาย หรืออำลา ด้วยกิริยา ที่แสดงความเคารพ แสดงกิริยาอาการ ที่ไม่สำรวม (เช่น นั่งไขว่ห้าง นั่งเท้าแขนกับโต๊ะ) เบี่ยงเบนที่จะ ตอบคำถาม เกี่ยวกับ ครอบครัว และญาติพี่น้อง ตอบคำถาม ด้วยลักษณะที่ แสดงความ ไม่มั่นใจ (ไม่สบตาผู้สัมภาษณ์ หยุดคิดนาน พูดติด ๆ ขัด ๆ) แสดงลักษณะ พฤติกรรม เบี่ยงเบนทางเพศ

ผู้สมัครงานควร แสดงศักยภาพ ที่ตนมีในเรื่อง ความอดทน อดกลั้น และอดออม ตลอดจน แสดงตน เป็นผู้มี วุฒิภาวะ มีระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ อย่างเหมาะสม กับกาลเทศะ รวมทั้งมีความพร้อม ที่จะปรับตัว ให้สอดคล้อง กับกฎระเบียบ และวัฒนธรรม ขององค์กร

จากประสบการณ์ของ &“ ซองคำถาม&” ซึ่งเคยเป็นทั้ง ผู้ถูกสัมภาษณ์ และผู้สัมภาษณ์ ขอแนะนำสั้น ๆ ว่า กรุณา อย่าพยายาม ตอบคำถาม แบบเอาใจกรรมการ หรือแสดงอาการว่า อยากได้งาน ใจจะขาด ด้วยการ &“ ง้อ&” หรือ &“ หงอ&” ยอมรับเงื่อนไขของบริษัท ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ขอให้ เป็นตัวของตัวเอง ทั้งในด้านบุคลิกภาพ และการตอบคำถาม โดยยึดถือเรื่อง ความสุภาพนอบน้อม (อย่างเป็นธรรมชาติ) เป็นที่ตั้ง

ขอให้คุณโชคดี

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน หมายถึง, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน คือ, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน ความหมาย, สอบสัมภาษณ์อย่างไรให้ได้งาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu