ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์??, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์?? หมายถึง, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์?? คือ, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์?? ความหมาย, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์??

เค้กเนยอย่างที่เรียกว่าเค้กปอนด์ จำเป็นไหมว่าต้องหนัก ๑ ปอนด์ เพราะเห็นตามร้านไม่ว่าก้อนเล็กก้อนใหญ่ หรือบางทีสไลซ์เป็นชิ้น เขาก็เรียกว่า เค้กปอนด์ เหมือนกันหมด

(วิ / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

โดยธรรมเนียมปฎิบัติ เค้กปอนด์ (pound cake) ทำขึ้นจากส่วนผสมของแป้ง ๑ ปอนด์ น้ำตาล ๑ ปอนด์ และเนย ๑ ปอนด์ และนี่คือที่มาของชื่อเค้กชนิดนี้

ในทำนองเดียวกัน คัปเค้ก (cupcakes) ได้ชื่อนี้มาเพราะสูตรดั้งเดิมของเค้กชนิดนี้ต้องประกอบด้วยส่วนผสมของแป้ง ๑ ถ้วย น้ำตาล ๑ ถ้วย และเนย ๑ ถ้วย

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงคิดว่าที่เรียกกันว่าคัปเค้ก เพราะมันอบในถ้วยกระดาษเล็ก ๆ แต่ที่จริงไม่ใช่

คำว่า ปอนด์ ยังใช้เป็นตัวกำหนดขนาดของเค้ก (ไม่ว่าเค้กชนิดใดก็ตาม) เวลาคุณไปสั่งเค้กตามร้าน เขาจะมีขนาดให้คุณเลือกว่าต้องการเค้ก ๑ ปอนด์ ๒ ปอนด์ หรือ ๓ ปอนด์ ฯลฯ คำว่าปอนด์ในที่นี้หมายถึงน้ำหนักเค้กที่รวมครีมแต่งหน้าแล้ว และเป็นการประมาณโดยใช้ขนาดพิมพ์ขนมเป็นตัวกำหนด ไม่ได้เคร่งครัดว่าเค้กที่อบในพิมพ์ขนาด ๑ ปอนด์ ต้องหนัก ๑ ปอนด์เป๊ะ เพราะเนื้อเค้กต่างชนิดในพิมพ์ขนาดเดียวกันก็จะมีน้ำหนักแตกต่างกัน

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์?, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์? หมายถึง, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์? คือ, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์? ความหมาย, ทำไมเค้กปอนด์ไม่หนัก ๑ ปอนด์? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu