ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา?, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา? หมายถึง, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา? คือ, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา? ความหมาย, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา?

ทุกวันนี้มีคำอธิบายเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาหรือยังครับ ว่าทำไมเครื่องบินและเรือเดินสมุทรจึงสูญหายไปในบริเวณนั้นบ่อย ๆ
(แก๊งหัวเกรียน / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา (The Bermuda Triangle) เป็นสามเหลี่ยมในจินตนาการอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกระหว่างรัฐฟลอริดา เกาะเปอร์โตริโก (เขตปกครองตนเองของสหรัฐอเมริกา) และหมู่เกาะเบอร์มิวดา (อาณานิคมของอังกฤษ) มีเครื่องบินและเรือหลายลำหายไปในบริเวณนี้ บางคนโทษการหายไปอย่างไร้ร่องรอยนั้นว่าเป็นการกระทำของพลังเหนือธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม มีคำอธิบายที่เป็นไปตามหลักธรรมชาติต่อปรากฏการณ์ดังกล่าว กองทัพเรือสหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตว่าบริเวณนี้เป็นหนึ่งในสองสถานที่บนโลกซึ่งเข็มทิศแม่เหล็กชี้ไปยังทิศเหนือจริง แทนที่จะชี้ไปยังทิศเหนือแม่เหล็ก ด้วยเหตุนี้เครื่องบินและเรืออาจเดินทางออกนอกเส้นทางได้ ถ้านักบินและกัปตันเรือไม่ปรับเปลี่ยนทิศทางนำร่อง

นอกจากนี้ บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดายังมีสภาพอากาศแปรปรวนไม่สามารถคาดเดาได้ พายุหมุนที่เรียกว่า "พวยน้ำ" หรือ waterspout อาจเกิดขึ้นฉับพลันทันใด ทำให้เครื่องบินตกและเรืออับปางลง ทั้งกระแสน้ำเชี่ยวแรงยังพัดพาซากหักพังของเครื่องบินและเรือจมหายไปอย่างรวดเร็ว

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา หมายถึง, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา คือ, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ความหมาย, ปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu