ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์?, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์? หมายถึง, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์? คือ, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์? ความหมาย, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์?

มีความฝันว่า สักวันหนึ่งต้องไปเที่ยวอียิปต์ให้ได้ เพราะเป็นแหล่งอารยธรรมที่น่าทึ่ง อยากไปถ่ายรูปหน้าพีระมิดสักครั้ง …ว่าแต่ว่าที่อียิปต์นี่มีพีระมิดกี่มากน้อยคะ ?

คำตอบ

ก่อนตอบคำถามนี้ "ซองคำถาม" นึกสงสัยว่า ลักษณนามของพีระมิดคืออะไร

หนังสือ ลักษณนาม ของราชบัณฑิตยสถาน กำหนดให้ใช้ พีระมิด

เพราะฉะนั้นคำตอบของคำถามนี้ คือ ในอียิปต์มีพีระมิดอย่างน้อย ๘๐ พีระมิดที่ยังคงเหลือรอดมาจากยุคอียิปต์โบราณ (๓,๐๐๐ ปีก่อนคริสตกาล) แม้มีการสร้างเพิ่มเติมในช่วงเวลาต่อมา แต่พีระมิดเหล่านั้นก็พังทลายไป หรือไม่ก็ซากส่วนที่เหลืออยู่ของมันถูกฝังอยู่ใต้ผืนทราย

ประมาณ ๒,๖๘๖ ปี ถึง ๑,๖๕๐ ปีก่อนคริสตกาล ฟาโรห์สร้างพีระมิดเพื่อเป็นสุสาน (คำว่า "ฟาโรห์" เป็นชื่อที่ชาวฮีบรูเรียกเจ้าผู้ปกครองของอียิปต์โบราณ) พีระมิดอียิปต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดอยู่ในเขตที่ราบสูงกิซา ใกล้กรุงไคโรเมืองหลวง ที่กิซามีพีระมิดเหลืออยู่ ๙ พีระมิด พีระมิดใหญ่ที่สุดคือ มหาพีระมิดคูฟู รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า คีออปส์ มหาพีระมิดนี้สูง ๔๕๐ ฟุต (เมื่อแรกสร้างสูง ๔๘๐ ฟุต แต่ชั้นนอกสุดสึกกร่อนไป) เป็นเวลานับพัน ๆ ปีที่มันตั้งตระหง่านเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงที่สุดในโลก แต่สถิติก็ถูกทำลายลงเมื่อหอไอเฟลถูกสร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ ๑๙

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์ หมายถึง, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์ คือ, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์ ความหมาย, มีพีระมิดอยู่มากน้อยเท่าไรในอียิปต์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu