ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ หมายถึง, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ คือ, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ ความหมาย, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ

ตอนที่ผมกำลังนึกว่าวันนี้จะเขียนเรื่องอะไรดี ผมเหลือบมองนาฬิกา ตอนนี้ก็ประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ตอนที่ดูนาฬิกาเรือนนี้ ก็นึกอะไรขึ้นมาได้อย่างหนึ่ง

นาฬิกาเรือนนี้เป็นนาฬิกาแบบตัวเลข (ดิจิตอล) ที่ผมประกอบวงจรอิเล็คทรอนิคส์ขึ้นเอง โดยซื้อชุดคิทมาจาก บ.ซีเอ็ดฯ

ผมชอบประกอบวงจรไฟฟ้ามาตั้งแต่สมัย ป.5 (ตอนนั้นทำเครื่องไล่ยุง) ส่วนนาฬิกาเรือนนี้ผมซื้อมาประกอบเองตอน ม.3 ตอนนั้นปี พ.ศ.2525 (ใช่ครับ อ่านไม่ผิดครับ)

ท่านเชื่อไหมครับ นาฬิกาดิจิตอลเรือนนี้ใช้งานมาแล้ว 28 ปี โดยไม่เคยเสียเลย อยู่บนหัวเตียงของผมมาตั้งแต่วัยรุ่น ย้ายบ้านตามผมมาแล้ว 2 ครั้ง ปัจจุบันตั้งอยู่หลังโทรทัศน์เครื่องหนึ่ง มันทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อสัตย์ ไม่เคยเกเร ทำให้ผมรักนาฬิกาเรือนนี้จริงๆ

มานึกย้อนดูว่า นาฬิกาเรือนนี้ทำหน้าที่ของมันอย่างไร ทำให้ผมรักมันมาก ทำให้ผมนึกได้ว่า เรื่องนี้เราก็ประยุกต์ใช้กับเพื่อนๆ ในเครือข่ายได้เช่นกัน ถ้าเราจะทำการตลาดผ่านทางสังคมเครือข่าย หรือ Social Network อย่างเช่น Facebook, Hi5, Twitter แล้วละก็ ทำอย่างไร เพื่อนๆ ในเครือข่ายเขาจึงจะรู้จักเรา และชอบ (ที่จะติดตาม) เรา เห็นเราเป็นเพื่อนที่โดดเด่นออกมาจากกลุ่มไงครับ

1. มีความคงเส้นคงวา เราคงไม่ชอบเพื่อนที่นานๆ โผล่มาสักครั้ง เจอหน้ากันแต่ละครั้งต้องมีเรื่องเดือดร้อนมาถึงเสมอ (มายืมเงินบ้างหละ มานั่งเล่าความทุกข์ให้ฟังบ้างหละ) แต่ถ้ามีเพื่อนเราบางคนพบกัน หรือโทร.คุยกันสม่ำเสมอ ไม่ต้องบ่อย แต่ได้คุยกันเรื่อยๆ ไม่ว่าจะสุขจะทุกข์ อย่างนี้คงดีใช่ไหมครับ

การมีตัวตนอยู่ในสังคมเครือข่าย (ออนไลน์) ก็เหมือนกัน ท่านควรจะโพสต์ข้อความขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทิ้งห่างจนเพื่อนๆ ลืม และก็ไม่ถี่จนผู้คนเขารำคาญ ยิ่งถ้าเราเขียนในสิ่งที่สร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ เพื่อนๆ ก็จะรู้จักเรา ชอบเรา และเชื่อถือเราไงครับ

2. แบ่งปัน ผมไม่ได้หมายถึงว่าให้ท่าน “พ่น” ทุกอย่างออกไป เอาแค่ว่า ถ้าท่านมีอะไรดีๆ ข้อคิด คำคม ความเห็น เว็บไซต์ที่มีประโยชน์ ความรู้ใหม่ๆ ก็แค่แบ่งปันให้เพื่อนๆ ใน Facebook ของท่านได้ทราบ แค่นี้เพื่อนๆ ก็รักคุณจะแย่

3. มีส่วนร่วม ผมเองก็รู้สึกผิดเล็กน้อย ที่ไม่ค่อยได้ทำในเรื่องนี้ (พอดีไม่ค่อยมีเวลาน่ะครับ) นั่นก็คือการเขียนคอมเมนต์ profile ของเพื่อนๆ ถามคำถาม สนใจเรื่องของเพื่อนๆ บ้าง

คำกล่าวของ Dale Carnegie ผู้เขียนหนังสือ “วิธีชนะมิตร และจูงใจผู้อื่น” ที่เคยกล่าวไว้ว่า “จงเอาใจใส่คนรอบตัวซะบ้าง (อย่างจริงใจ)” นั้นใช้ได้อยู่เสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลง

4. ทำตัวโดดเด่น ผมไม่ได้หมายถึงให้ท่านทำตัวแปลกๆ แต่การทำตัวแตกต่างซะบ้าง ก็จะทำให้เราดูโดดเด่นขึ้นมา (ก็เราอยากให้ผู้คนเขาสนใจเราใช่ไหมล่ะ) ถ้าคนอื่นเค้าโพสต์กันแต่รูปสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปมา เราก็โพสต์รูปอาหารจากร้านที่เราชื่นชอบ ทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นเขา

5. ทำตัวน่ารื่นรมณ์ แม่เคยสอนไว้ว่า “ถ้าไม่มีอะไรดีๆ จะพูด ก็หุบปากไว้บ้างก็ดี” นี่ก็ยังเป็นคำสอนที่ใช้ได้อยู่เสมอ บางทีเราเห็นคนมาโพสต์อะไรแปลก หรือทำตัวไม่ดี ถ้าไม่ชอบใจก็เก็บๆ อารมณ์ไว้บ้างครับ ไม่ต้องไปโต้ตอบ หรือพยายามเปลี่ยนโลกทั้งใบให้ขาวบริสุทธิ์ บางทีเราไม่จำเป็นต้องโดดลงไปเล่นสงกรานต์น้ำโคลนกับคนอื่นหรอก จริงไหมครับ จะว่าไปแล้ว ทำตัวน่ารัก มันง่ายกว่าเยอะเลย

ขอบคุณบทความจาก : ThaiMLMcenter.com

5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ หมายถึง, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ คือ, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ ความหมาย, 5 เคล็ดลับที่จะทำให้เพื่อนๆ ใน Facebook รักคุณ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu