ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย หมายถึง, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย คือ, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย ความหมาย, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย


1.ออมเงินก่อนใช้

          การใช้เงินก่อนแล้วค่อยออมจากส่วนที่เหลือถือว่าเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้อง เพราะถ้าไม่วางแผนการใช้เงินแล้วละก็ เราก็จะใช้เงินที่คิดจะออมจนหมดแน่นอน แต่ถ้าเรากำหนดจำนวนเงินที่ตั้งใจจะออมไว้ก่อนแล้วค่อยใช้เงินจากส่วนที่เหลือ จะได้เงินที่ตั้งใจออมและมีเงินไว้ใช้ได้อย่างประหยัด

2.ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น         

          เคยบ่นเรื่องค่าน้ำค่าไฟที่แพงขึ้นไหม เราสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้ โดยปิดน้ำและไฟเมื่อไม่ได้ใช้ นอกจากจะประหยัดเงินแล้วเรายังได้ช่วยประหยัดทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

3.ทำบัญชีการใช้เงิน 

          มาตรฐานของการออมเงินคือ การทำบัญชีอย่างละเอียด ต้องจดว่าใช้เงินไปเท่าไร ใช้ทำอะไรบ้าง ถ้าใช้ไปอย่างฟุ่มเฟือยก็จะรู้ได้ทันที แม้จะเป็นเงินแค่๑บาท ก็ต้องจดไว้เสมอ

4.เลือกสินค้าดีราคาประหยัด  

          เวลาซื้อสินค้าต้องเลือกที่มีคุณภาพดี แต่ราคาประหยัด ถ้าสินค้ามีคุณภาพและปริมาณเหมือนกัน แต่ยี่ห้อต่างกัน ก็ควรเปรียบเทียบราคาดูว่าอันไหนถูกกว่า หรือเลือกสินค้าลดราคา ถ้าเป็นอาหารก็ต้องดูวันหมดอายุด้วย การทำแบบนี้จะช่วยให้มีเงินออมมากขึ้น

5.กำหนดเป้าหมายแล้วทำให้ได้

          กำหนดจำนวนเงินที่จะออมภายใน1ปี จากนั้นกำหนดเป้าหมายระยะสั้น1เดือน 3 เดือน 6 เดือน และ 9 เดือน เพราถ้ากำหนดเวลานานเกินไป จะทำให้ใช้เงินอย่างประมาทและลืมเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตั้งเป้าหมายระยะสั้นๆจะทำให้ตื่นตัว และใช้เงินอย่างประหยัดอยู่เสมอ

6.ตามล่าธนาคารดอกเบี้ยสูง   

          ถ้าเปรียบเทียบธนาคารของรัฐบาลกับธนาคารเอกชน ธนาคารเอกชนจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า แต่มีความเสี่ยงมากกว่าธนาคารรัฐบาล จึงต้องเลือกให้ดีและคอยติดตามข่าวสารเรื่องดอกเบี้ยอยู่เสมอ

7.มีธนาคารประจำ        

          ถ้าต้องทำธุรกรรมต่างๆผ่านธนาคาร เช่นชำระค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ควรเปิดบัญชีธนาคารไว้หนึ่งบัญชีเพื่อชำระผ่านธนาคารเดียวกัน จะได้ไม่ต้องกังวลว่าถึงกำหนดชะระเมื่อไรและป้องกันการลืมอีกด้วย

8.ติดตามข่าวสารเศรษฐกิจ     

          สถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจและสังคมเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จึงควรติดตามข่าวเศรษฐกิจทั้งเรื่องอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เพื่อใช้ในการตัดสินใจออมเงินได้ดีขึ้น

           คนที่ร่ำรวยแต่ไม่รู้จักการเก็บออม ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ต่อให้ร่ำรวยมีเงินมากเท่าไร วันหนึ่งก็อาจหมดลงได้และกลายเป็นคนที่ลำบากยากจน ฉะนั้น คำว่า “ร่ำรวย”บางทีอาจหมายถึงการมีชีวิตของวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าวันนี้ เพราะมันเป็นการบอกว่าเราควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท และพยายามประหยัดและอดออม เพราะถ้าเราสามารถใช้ชีวิตให้ดีขึ้นทุกๆวัน ก็เหมือนกับเราได้รวยขึ้นทุกๆวัน และคงเป็นเรื่องที่ทุกๆคนต้องการแน่นอน

ที่มา : l3nr.org

8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย หมายถึง, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย คือ, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย ความหมาย, 8 กลยุทธ์ออมเงินอย่างไรให้รวย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu