ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ!, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! หมายถึง, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! คือ, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! ความหมาย, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ!

เคยรู้สึกเบื่อกับการกรีดอายไลเนอร์สไตล์เดิมๆ กันบ้างรึเปล่า? หรือเคยรู้สึกว่าการกรีดอายไลเนอร์ ที่ทำอยู่ที่วัน มันดูไม่ใช่ตัวของชั้นเลยจริงๆ แน่นอนว่าการที่เราทำอะไรอยู่ที่วัน แบบเดิมๆ ทำให้รู้สึกอยากจะลุกขึ้นมาปฏิวัติและเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ในชีวิต ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากอะไร ลองเริ่มเปลี่ยนการเขียนอายไลเนอร์ ให้ดูแตกต่างกับที่เคยเป็นอยู่ดูสิ!

ต้องขอขอบคุณบรรดาเมคอัพอาร์คติส ผู้คิดค้น และสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่ เพื่อให้ผู้หญิงอย่างเราได้มีแรงบันดาลใจ ในการแต่งหน้าให้เข้ากับ Look ในแต่ละวัน ตามแต่ที่ใจอยากจะเป็น เร็วๆ นี้ shu uemura ได้นำเสนอ calligraph:ink อายไลเนอร์ ที่ทำให้ผู้หญิงทุกคน สามารถเปิดเผยความรู้สึกในแบบที่เป็นตัวเอง ผ่านทางลายเส้น ที่หลากหลาย ไม่มีข้อจำกัด ด้วยการผลักดันให้รู้จักคิดค้น สิ่งใหม่ๆ เปิดโอกาสให้เราได้แสดงความสามารถในการเป็นศิลปินได้อย่างเต็มที่ ด้วยการเขียนขอบตา ด้วย “ลิวิดอายไลเนอร์” (liquid eye liner) ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มากจากการเขียนอักษร ด้วยลวดลายอันวิจิตรงดงาม ของชาวเอเชีย ด้วยเส้นที่บางเฉียบ ตั้งแต่ 0.05 มม. ไปจนถึงเส้นที่หนา 2.0 มม. ได้อย่างง่ายดาย

สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับมือใหม่ หัดกรีดอายไลเนอร์ คือ ทำยังไงถึงจะเขียนอายไลเนอร์ได้สวย สิ่งนี้เป็นเรื่องที่หลายคนคงจะเคยผ่านกันมาบ้าง และอาจจะยังจำได้ ถึงความเปิ่น และความผิดพลาดที่ทำเอาไว้ในวันนั้น เพียงเพราะยังไม่รู้วิธี หรือไม่มีอุปกรณ์ที่เหมาะมือ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะการแต่งหน้าจากญี่ปุ่น “Kakuyasu Uchiide” ได้กล่าวเอาไว้ว่า เทคนิคการแต่งหน้าที่ยากที่สุด ก็คือการวาดเส้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวาดขอบตา หรือว่าการเขียนอายไลเนอร์ ที่เราจะต้องวาดเส้นให้แม่นยำ บนเปลือกตานุ่มๆ ที่มีความยืดหยุ่น และเคลื่อนที่ได้ และเทคนิคที่จะทำให้การเขียนอายไลเนอร์นั้น กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดาย ก็ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ที่เหมาะสม กับการเขียนขอบตามาไว้ในครอบครอง

วิธีการเขียนอายไลเนอร์ ที่ขอบตาแบบง่ายๆ 6 วิธี

16978-001-1

1. การเขียนอายไลเนอร์ โดยการเขียนขอบตาบนอย่างเดียว ทำให้ได้ลุคที่เรียบง่าย และดูสะอาดตา

16978-001-2

2. การเขียนอายไลเนอร์ โดยการเขียนขอบตาบน และมุมขอบตาล่าง เพื่อให้ได้ความชัดเจนเป็นธรรมชาติ และดูสะดุดตา

16978-001-3

3. การเขียนอายไลเนอร์ ด้วยการเขียนขอบตาแบบปลายปิด เพื่อเน้นรูปทรงของดวงตาให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จนถึงขีดสุด

16978-001-4

4. การเขียนอายไลเนอร์ ด้วยการเขียนขอบตาแบบปลายเปิด สร้างสรรค์รูปทรงของดวงตาแบบใหม่ ที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

16978-001-5

5. การเขียนอายไลเนอร์ แบบสองชั้น เป็นการเผยความสร้างสรรค์ ในการกรีดอายไลเนอร์แบบเดิมๆ

16978-001-6

6. การเขียนอายไลเนอร์ ด้วยลวดลายแบบซับซ้อน และเป็นอิสระ แบบวิจิตรอ่อนช้อย

 

สำหรับคนที่อยากจะเห็นภาพ การกรีดอายไลเนอร์แบบต่างๆ เอาไว้เป็นไอเดีย สำหรับการแต่งหน้าในวันรุ่งขึ้น ก็ต้องลองศึกษาวิธีการ ด้วยรูปภาพกันแบบชัดๆ ที่นี่เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้ paperlashes หรือว่า ขนตากระดาษแนวใหม่ ที่เอาไว้เพิ่มความเริ่ดหรู อลังการ ให้กับขนตา ในลวดลายอ่อนช้อย และงดงามในแบบต่างๆ กัน และเทคนิคในการช้อายแชโดว์ และศิลปะในการใช้อายไลเนอร์ (eye liner) ในแบบสร้างสรรค์ ทั้งแบบแฟนซี และแบบรียบง่าย ทำได้ทุกๆ วัน ตั้งแต่เส้นบางเฉียบ จนกลืนไปกับแนวขอบตา ให้ดูเป็นธรรมชาติ จนดูไม่เหมือนการกรีดอายไลเนอร์ และการวาดเส้นอายไลเนอร์ให้ดูหนา จนบางครั้งไม่ต้องพึ่งอายแชโดว์ หรือว่ามาสคาร่า เพื่อเพิ่มความเด่น ให้กับดวงตา หรือว่าหน้าตาโดยรวมทั้งหมด เอาเป็นว่า เจ้าอายไลเนอร์ กลายเป็นผู้ช่วยสำคัญ สำหรับผู้หญิงทุกคน ที่กลัวจะไปเผลอโชว์ หน้าโทรมๆ ของตัวเองให้คนอื่นเค้าเห็น แต่ยังไงก็ต้องหัดกรีดให้สวยๆ แล้วก็ให้ชำนาญที่สุดเลยนะ เพราะปัญหาที่น่าหนักใจอีกอย่าง ก็คือฝีมือ และความเคยชิน ถึงจะมีไอเดียบรรเจิดแค่ไหน แต่ถ้ามีแค่ความคิดสร้างสรรค์ แต่ไร้ซึ่งการฝึกฝน ให้เกิดความชำนาญ จนมีฝีมือที่ดีพอ ก็เป็นได้แค่ความเพ้อฝัน และจินตนาการที่เราเอื้อมไปไม่ถึง (นอกจากว่าจะไปเรียกมือโปรมาช่วยนั่นล่ะ)

ไม่อยากจะเชื่อว่าการกรีดอายไลเนอร์ จะสามารถทำอะไรได้มากมายขนาดนี้ คนที่ยังไม่รู้ถึงความสำคัญของ “อายไลเนอร์” (eye liner) คงต้องขอบอกว่าให้คิดใหม่ด้วยนะจ๊ะ เพราะสำหรับผู้หญิงอย่างเรา ขอบอกเลยว่า “อายไลเนอร์” เป็นไอเท็มที่สำคัญ มากๆๆๆๆๆๆ ที่สุดอีกชิ้นหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสวยให้กับเราได้ บางทีถ้าไม่มีเวลาแต่งหน้า หรือว่าทารองพื้นอะไร แต่ขอให้ได้กรีดอายไลเนอร์ ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นมาได้แล้ว… นี่ไม่ได้พูดโอเวอร์เลยจริงๆ นะ แค่ลากเส้นสีดำที่ขอบตา ทำให้ผู้หญิงดูสวยขึ้นมาได้ทันตาเห็น… แบบนี้ก็เลยต้องพกอายไลเนอร์ติดตัว คู่กับลิปสติกแท่งโปรด เมื่อไหร่ที่มันลบหรือเลือนหายไป จะได้เขียนเพิ่มได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา กลายเป็นไอเท็มประจำกายที่ไม่เคยให้ห่างกายเลยซักนาทีเดียว เพราะเหตุนี้แหละ…

16978-067

ข้อมูลจาก : www.lady108.com

วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ!, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! หมายถึง, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! คือ, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! ความหมาย, วิธีการเขียนอายไลเนอร์ในรูปแบบต่างๆ หลากหลายสไตล์ จัดเต็ม 56 แบบ! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu