ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ !, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! หมายถึง, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! คือ, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! ความหมาย, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ !

การดูแลและรักษาสุขภาพ เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนพยายามเรียนรู้ เพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ และโดยเฉพาะให้ห่างจากค่ารักษาพยาบาลอันสุดแสนแพง ในขณะที่เจ็บป่วยจำเป็นต้องอยู่โรงพยาบาล เป็นข้อที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การมีสุขภาพที่ดี จึงเป็นลาภอันประเสริฐ

การดีท็อกซ์ลำไส้หรือการล้างลำไส้แบบธรรมชาติ เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมและอยู่ในความสนใจ ของกลุ่มบุคคลที่ดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ซึ่งบางกรรมวิธีค่อนข้างยุ่งยากและต้องมีอุปกรณ์สนับสนุน แต่วิธีที่จะแนะนำต่อไปนี้ไม่ยุ่งยากค่ะ ทานง่าย สะดวก แถมอิ่มท้อง ถูกตังค์ และมีประสิทธิภาพคับแก้วค่ะ

วิธีดีท็อกซ์ลำไส้สูตรนี้ ท่านอาจารย์สุทธิวัสส์ คำภา ได้กรุณาถ่ายทอดให้ผู้สนใจได้นำไปใช้ดูแลตนเอง คือ สูตร โยเกิร์ต+นมสด+น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว แตงกวาจึงขอนำมาเผยแพร่ เพื่อแบ่งปันความรู้ในเรื่องสุขภาพ เพื่อให้ท่านที่ชื่นชอบและสมาชิกได้มีสุขภาพที่ดี และขอขอบพระคุณท่านอาจารย์มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

ส่วนผสมดีท็อกซ์ ลองรสแบบที่เคยทดลองแล้วเป็นรสกำลังดี แต่ถ้ารสยังไม่ใช่ ก็สามารถเพิ่มน้ำผึ้งและมะนาวได้อีกนะคะตามความชอบ แต่ถ้าใครเป็นเบาหวานก็ระวังปริมาณของน้ำผึ้งสักนิด วัตถุดิบที่จะทำดีท็อกซ์ลำไส้ มีดังต่อไปนี้ค่ะ
1. มะนาวแป้นน้ำเยอะ ครึ่งลูก
2. น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
3. โยเกิร์ต(ใช้รสธรรมชาติเท่านั้น) ครึ่งถ้วย
4. นมสดรสจืด(แบบUHT และดูข้างกล่องก่อนซื้อนะคะ) ต้องใช้ชนิดที่เป็นนมโคแท้ 100% เท่านั้น ขนาด 180 มล. 1 กล่อง ถ้าเป็นสูตรพร่องมันเนย นมจะไม่ครบ 100% ไม่ใช้นะคะ ไม่ได้ประโยชน์ค่ะ

วิธีทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้ค่ะ เป็นปริมาณในการบริโภค สำหรับ 1 ท่าน เริ่มจาก
1. ผ่ามะนาวตามแนวนอน ครึ่งลูก ใช้ปลายมีดแกะเมล็ดออก แล้วบีบน้ำมะนาวใส่แก้ว
2. จากนั้น เติมน้ำผึ้ง ในปริมาณ 1 ช้อนชา ลงไป(หรือประมาณ 1/3 ของ 1 ช้อนโต๊ะ)
3. ตักโยเกิร์ต ครึ่งถ้วย(หรือประมาณ 3 ช้อนโต๊ะพูนๆ) ลงไป
4. เทนมโคแท้ 100 % จำนวน 1 กล่อง ลงไป
5. คนส่วนผสมทั้ง 4 อย่างให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน ยกขึ้นดูน้ำผึ้งไม่ติดช้อนแล้ว ควรทานทันทีไม่ควรตั้งทิ้งไว้ หรือนำไปแช่ตู้เย็น

การทานโยเกิร์ตสูตรดีท็อกซ์ เพื่อการล้างสำไส้แบบธรรมชาติ
การทานโยเกิร์ตสูตรล้างลำไส้นี้ แนะนำให้ทานตอนเช้า หลังจากที่ดื่มน้ำสะอาด 1-2 แก้วแล้ว ช่วงเวลาตั้งแต่ 05.30 - 07.00 น. เพราะหลังจากที่ท่านดีท็อกซ์ไปแล้ว ระบบปฏิบัติการภายในร่างกายของแต่ละท่านจะไม่เหมือนกัน บางท่านอาจมีอาการอยากเข้าห้องน้ำ อันนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ นี่เป็นกระบวนการที่มีปฎิกริยาของการดีท็อกซ์ลำไส้ ที่จะทำการขับของเสียของคุณออกมาเองตามธรรมชาติ และบางท่านที่ไม่คุ้นกับการดื่มนมในตอนเช้า อาจมีการขับของเสียประมาณ 3-4 ครั้งต่อวัน ในช่วงที่ทานวันแรก การล้างลำไส้เป็นการล้างไขมันที่เกาะติดตามผนังลำไส้ออกไป ทำให้ลำไส้สะอาดขึ้น ส่วนท่านที่ทานนมเป็นประจำอยู่แล้ว อาการแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นค่ะ ระบบจะเป็นปกติเหมือนทุกวันค่ะ

ดังนั้น ขอแนะนำผู้ที่เริ่มทานเป็นครั้งแรก ให้ทดลองทานในวันหยุดค่ะ จะได้ทำธุระได้สะดวก และเป็นการสำรวจว่าทานแล้ว จะเข้าห้องน้ำบ่อยไหม แต่หลังจากนั้นก็จะไม่ถี่มากเหมือนครั้งแรก และเข้าสู่สภาวะปกติเช่นเคย

นอกเหนือจากนี้ ท่านผู้รู้ได้แนะนำเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโยเกิร์ต ในการดีท็อกซ์ลำไส้ตามหลักหยินหยาง ของการทำโยเกิร์ตที่จะทาน คือ โยเกิร์ต โดยปกติจะต้องแช่เย็น เพื่อการถนอมคุณค่าทางอาหารไม่ว่ากัน แต่สำหรับนม ที่เป็นส่วนผสมในรูปแบบ UHT ขอแนะนำว่าไม่ควรแช่เย็น ให้วางไว้ในอุณหภูมิห้อง เพื่อไม่ให้การทานโยเกิร์ต หรือดีท็อกซ์ลำไส้ มีความเย็นจนเกินไป เพราะความเย็นมากไปทำให้อาหารมีสภาพที่เป็นหยินชี่มากไป ซึ่งไม่เหมาะกับการทานเพื่อใช้ในการล้างลำไส้ ซึ่งต้องทำในช่วงเช้า แต่หากนำนมเก็บไว้ในตู้เย็น ขอแนะนำให้นำไปอุ่น โดยการแช่ในน้ำที่ต้มร้อนแล้ว เพื่อให้คลายความเย็น แต่ไม่ต้องถึงกับนำนมไปต้มเดือดนะคะ เดี๋ยวจะสูญเสียคุณค่าทางอาหารไป

ที่ต้องให้นมมีอุณหภูมิอย่างน้อยที่อุณหภูมิห้อง เพราะการทานดีท็อกซ์ลำไส้ ทานในเวลาเช้า หลังจากดื่มน้ำสะอาดเข้าไปสักพักแล้ว ซึ่งร่างกายที่พักผ่อนมายาวนาน ยังมีความเป็นหยินอยู่ ยังไม่ตื่นตัวเต็มที่ บางครั้งยังหาว วอด...วอด...อยู่ การทานจึงควรมีอุณหภูมิปกติหรืออุณหภูมิห้อง เพื่อให้สภาพของหยางชี่ไปกระตุ้นระบบต่างๆ ของร่างกาย ให้เตรียมพร้อมกับการดำเนินชีวิตตลอดวัน (เป็นการกระตุ้นระบบต่างๆ ของร่างกาย)

ดังนั้น เมื่อท่านตื่นนอนทุกเช้าควรดื่มน้ำ อย่างน้อย 1-2 แก้ว เป็นน้ำอุ่นยิ่งดีค่ะ ยกเว้นน้ำเย็น เพื่อช่วยให้ลำคอชุ่มชื่น แม้ว่าอาจจะไม่ได้ทานดีท็อกซ์ก็ควรดื่มน้ำ แต่ถ้าตื่นขึ้นมา ยังไม่ทันได้ดื่มน้ำ แต่จะทานดีท็อกซ์เลย อันนี้จะทำให้เหนียวคอ สักพัก...คุณๆจะไอแค๊ก...แค๊ก...อย่าเชียว...ขอเตือนค่ะ และหลังดีท็อกซ์แล้ว ดื่มน้ำธรรมดาตามได้อีก 1/2 ถึง 1 แก้ว กันคอเหนียว และไอ ค่ะ

สำหรับประโยชน์ของการล้างลำไส้ หรือดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต สูตรนี้
1. ช่วยให้มีการขับของเสียได้ดี โดยไม่ต้องพึ่งยาระบาย โดยเฉพาะท่านที่มักท้องผูก
2. ช่วยให้ท่านที่มักมีอาการเบื่ออาหาร หรือรู้สึกปากขมทานอะไรไม่อร่อย มีการรับรสที่ดีขึ้น
3. ช่วยล้างลำไส้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เกิดการระคายเคืองต่อระบบภายในร่างกาย
4. ได้สารอาหารครบถ้วน เพราะปริมาณ 1 แก้ว ที่ท่านทานในตอนเช้า สามารถทดแทนมื้อเช้าได้เช่นกัน
5. สะดวก ประหยัด และไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องตุนอะไรเยอะแยะ อยากจะทานเมื่อไรค่อยไปหาซื้อมา

หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่านนะคะ


ข้อมูลจาก : www.kaejiarjan.com/

การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ !, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! หมายถึง, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! คือ, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! ความหมาย, การดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต ที่คุณก็ทำเองได้ ! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu