ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !!, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! หมายถึง, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! คือ, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! ความหมาย, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !!

น่องใหญ่

น่องใหญ่ คงเป็นปัญหาสำหรับสาวๆหลายคน ซึ่งมากกว่า 80% ก็เจอกับปัญหานี้ทั้งนั้น การที่เรามีขาใหญ่ราวกับโต๊ะสนุก หรือมีน่องเหลวเป็นคลื่นเซลลูไลท์ ก็อาจทำให้หลายๆคนต่างขาดความมั่นใจในตัวเอง บั่นทอนความเชื่อมั่น จะออกไปไหนทีไรก็ลำบากใจเหลือเกิน จะคว้าแต่กางเกงขายาวมาใส่ กระโปรงสุดสวยที่เคยซื้อมาก็ไม่ได้หยิบมาใส่ซักที เฮ้ออ… แต่อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะวันนี้เรามีเทคนิคดีๆที่จะช่วยให้คุณน่องสวยเรียวเล็กลงกว่าเดิมแบบเห็นผลแน่นอนมาฝาก

วิธีลดน่อง

อย่างแรกเลยเราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าน่องโตมันคืออะไร? เริ่มกันเลย น่องใหญ่หรือน่องโตนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 2 กรณีนั่นก็คือ น่องใหญ่เพราะไขมัน(อ้วนนั่นเอง) และน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ โดยในการรักษานั่นเราก็ต้องทราบก่อนว่าน่องของเราที่ใหญ่โตนั้นเป็นน่องใหญ่เพราะสาเหตุอะไร เพราะจะได้รักษาได้อย่างถูกวิธี สำหรับวิธีการสังเกตถ้าน้องโตเพราะไขมันจะเห็นว่าน่องด้านล่างเหนือข้อเท้าเราจะดูอวบๆ แต่ถ้าเป็นน่องโตเพราะเกิดจากกล้ามเนื้อ ให้เราสังเกตง่ายๆว่าหากการเขย่งเท้า แล้วลองสังเกตดูก็จะมีกล้ามขึ้นเป็นลูกๆ เมื่อจับที่น่องก็จะเป็นมัดแข็งๆ นั่นก็แสดงว่าคุณน่องโตจากกล้ามเนื้อ

ซึ่งโดยส่วนมากแล้วผู้หญิงจะน่องโตเพราะกล้ามเนื้อเป็นส่วนมาก มากกว่าเกิน 90% (ส่วนน่องโตเพราะไขมันมีน้อย) โดยสาเหตุส่วนใหญ่ก็จะมาจากกรรมพันธุ์เป็นหลัก (แต่ถ้าใครเกิดมาขาเรียวสวยด้วยกรรมพันธุ์ก็โชคดีไป) แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน บางคนไม่ค่อยได้ทำอะไรกล้ามก็ขึ้น น่องก็ปูดเอาๆ ในขณะที่อีกคนออกกำลังกายให้ตายยังไงกล้ามเนื้อบริเวณนี้ก็ไม่ขึ้น เนี่ยแหละที่เรียกว่ากรรมพันธุ์ และอีกสาเหตุสำคัญนั่นก็คือเกิดจากการใช้แรงงานขามากๆ หรือเกิดจากการออกกำลังกายแบบผิดวิธีหรือแบบบ้าพลัง เป็นต้น คราวนี้มาดูวิธีลดน่องกันดีกว่า

วิธีลดน่องกล้ามเนื้อ

  1. รู้จักเลือกรับประทานอาหารพร้อมกับการควบคุมอาหารไปด้วย เน้นรับประทาน ไฟเบอร์ ให้มาก ลดการรับประทาน โปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต (แต่ถ้ารับประทานโปรตีนน้อยเกินไปก็อาจจะทำให้กล้ามเนื้อส่วนอื่นๆเล็กตามไปด้วย จึงควรลดปริมาณอย่างเหมาะสม) ซึ่งโดยหลักการแล้วถ้าอยากน่องเล็กก็ต้องลดแบบทั้งตัวด้วยนั่นเอง
  2. จะต้องใช้แรงงานของกล้ามเนื้อบริเวณส่วนน่องให้น้อยที่สุด เพราะตามปกติถ้ากล้ามเนื้อไม่ได้ถูกใช้งานมันก็จะลีบลงไปเอง ซึ่งอาจจะทำด้วยวิธีการนั่ง ยืน เดิน วิ่ง อย่างถูกวิธี
  3. นั่งอย่างฉลาด ก็คือให้นั่งตัวตรงวางฝ่าเท้าอยู่กับพื้น ห้ามนั่งแล้วเขย่งปลายเท้าและห้ามนั่งแบบยองๆ (ส้วมสมัยโบราณ)
  4. ยืนอย่างถูกต้อง ตัวตรง ยืดอก ไม่หลังค่อม ดันไหล่ออกไปด้านหลังเล็กน้อย และไม่ยืนเขย่งปลายเท้าด้านใดด้านหนึ่ง ก็จะช่วยให้น่องขาไม่ต้องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป ป้องกันน่องโตได้เหมือนกัน
  5. เดินให้เป็น ควรเดินตัวตรง ยืดอก ดันไหล่ไปด้านหลังเล็กน้อย ไม่ควรก้มหน้า สายตามองตรงไปข้างหน้า แล้วก้าวเดินไปข้าวหน้าด้วยการเอาส้นเท้าลงพื้นก่อนปลายเท้าเสมอ เพราะส้นเท้าจะรับน้ำหนักตัวได้ดีกว่า ซึ่งจะไม่ทำให้น่องขาต้องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป
  6. วิ่งอย่างถูกวิธี ก็ต้องวิ่งแบบยืดอก ตัวตรง ก้าวเท้าไปข้างหน้า และเอาส้นเท้าลงพื้นก่อนเหมือนกันเดินเพื่อป้องกันการรองรับน้ำหนักที่มากเกินไปของน่องขา ห้ามวิ่งด้วยการใช้ปลายเท้าลงเด็ดขาด และห้ามวิ่งเร็วแบบร้อยเมตรหรือแบบนักลมกรด และที่สำคัญไม่ควรวิ่งขึ้นเขาหรือถ้าใช้เครื่องวิ่งก็ไม่ควรปรับโหมดความชัน ให้วิ่งแบบพื้นเรียบๆ ซึ่งจะช่วยลดทั้งขนาดกล้ามเนื้อและไขมันส่วนเกินบริเวณน่องและทั่วร่างกายอีกด้วย แถมยังทำให้ขาดูเรียวกระชับขึ้นมาด้วย
  7. ออกกำลังกายด้วยการหมุนข้อเท้า สำหรับวิธีการก็คือ ให้นั่งบนเก้าอี้หลังตรงอิงพนัก หมุนเท้าซ้ายเป็นวงกลม 360 องศา ทิศตามเข็มนาฬิกาทำประมาณ 6 ครั้ง แล้วหมุนสวนทางอีกครั้งละเท่ากันเสร็จแล้วเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันที่เท้าขวา
  8. หันมาออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่มีแรงกระแทกน้อยๆ อย่างเช่น การว่ายน้ำ การเดิน การออกกำลังกายหลายๆประเภทสลับกัน รวมไปถึงการออกกำลังกายด้วยเครื่องเดินวงรีหรืออีลิปติคอล (Elliptical) ซึ่งเป็นเครื่องที่มีแรงกระแทกน้อยมาก และอย่าลืมปรับระดับแรงต้านให้น้อยลงด้วย
  9. ลดน่องใหญ่ ด้วยการยืดกล้ามเนื้อสักหน่อยด้วยการเล่นโยคะหรือพิลาทิส จะช่วยให้กล้ามเนื้อที่เป็นลูกๆบริเวณน่องดูเรียวลงได้ เพราะจะเป็นการเน้นฝึกแบบยืดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ รวมถึงกล้ามเนื้อน่องด้วย สำหรับท่าง่ายๆก็เช่นท่าดันกำแพงด้วยการหันหน้าเข้ากำแพง แยกท้าโดยให้เท้าข้างหนึ่งห่างจากกำแพงประมาณ 1 ฟุต ส่วนเท้าอีกข้างให้ห่างจากกำแพงประมาณ 3 ฟุต มือสองข้างยันกำแพง ขณะที่ออกแรงดันกำแพงขาข้างที่ยืดไปข้างหลังควรอยู่ในแนวเส้นตรง ส่วนขาที่อยู่ด้านหน้าให้งอเล็กน้อย แล้วออกแรงดันค้างไว้สัก 30 วินาที แล้วหยุดพักเล็กน้อยแล้วเปลี่ยนข้างทำไปเรื่อยๆ ถ้าทำถูกวิธีคุณจะรู้สึกตึงๆบริเวณด้านหลังของขานอนหงายกับพื้น ชันเข่าขึ้นให้ชิดกัน ส่วนฝ่าเท้าให้วางราบกับพื้น มือทั้งสองข้างวางคว่ำฝ่ามือไว้ข้างกาย แล้วยกขาข้างหนึ่งขึ้นมาเตะอากาศข้างบนอย่างรวดเร็ว ข้างละประมาณ 10-20 ครั้ง แล้วทำสลับกันทีละข้างให้ได้ประมาณ 5-10 รอบยืนเอามือทั้งสองข้างเท้าเอว แยกเท้าทั้งสองข้างให้ห่างออกจากกันพอเสมอกับช่วงไหล่ แล้วเหวี่ยงเท้าข้างหนึ่งไปข้างกายทั้งขวาและซ้ายให้สุดทาง จนปลายเท้าเตะพื้น ทำสลับข้างละ 15 ครั้ง และทำซ้ำให้ได้ 5-10 รอบ ซึ่งเอวก็จะหมุนตามไปด้วยในลักษณะเป็นการวาดเท้าเป็นครึ่งวงกลม จะรู้สึกว่าขาและน่องที่เหวี่ยงจะเหยียดเกร็ง
  10. รองเท้าส้นสูงถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใส่ เพราะจะทำให้น่องรับน้ำหนักตัวมากเกินไป ซึ่งหากนานเข้าก็จะใหญ่ขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัว (สังเกตได้จากพนักงานออฟฟิต พยาบาล หรือนางแบบต่างๆ จะเจอปัญหานี้กันค่อนข้างมาก)
  11. วิธีลดน่องขา ด้วยการหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องความแข็งแรงและความเร็วของกล้ามเนื้อขา เช่น การกระโดดเชือกแบบเอาปลายเท้าลง คาร์ดิโอแบบเข้มข้น การปีนป่าย รวมไปถึงกิจกรรมที่มีการปรับความชัน ความฝืด อย่างการวิ่งขึ้นเขา เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อน่องใหญ่มากขึ้น
  12. การฉีดน่องเล็ก ด้วย Botox หรือโบทูลินั่ม ท็อกซิน (Botulinum toxin) ซึ่งจะเป็นวิธีเดียวกันกับการฉีดลดกรามให้รูปหน้าเรียวเล็กนั่นเอง หลักการก็คือเมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตชั่วคราว ทำให้น่องไม่มีกล้ามเนื้อผลที่ได้ก็คือจะดูเรียวขึ้นนั่นเอง หลักการก็คือฉีดสาร Botulinum toxin เข้าไปบริเวณมัดกล้ามเนื้อน่องซึ่งเป็นมัดใหญ่ๆ ซึ่งข้อดีก็คือคุณไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นที่โรงพยาบาลเลย ไม่มีแผลด้วย แต่ข้อเสียก็คือมันมีระยะเวลาจำกัดของมันซึ่งอาจจะอยู่ได้ประมาณ 4-9 เดือนแล้วแต่การดูแลของเรา และอาจจะต้องมีฉีดซ้ำอีกครั้งด้วย ซึ่งราคาในการฉีดก็อยู่ที่ครั้งละประมาณ 10,000 – 35,000 บาท
  13. การผ่าตัดกล้ามเนื้อ เป็นวิธีที่มานานและสามารถลดขนาดน่องได้อย่างถาวรแต่ไม่เป็นที่นิยมแล้ว ซึ่งวิธีการก็คือตัดกล้ามเนื้อออกไป ซึ่งทำให้เกิดรอยแผลจากการผ่าตัดอาจยาวถึง 8 cm. ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นค่อนข้างนานอีกด้วย รวมไปถึงความเสี่ยงที่อาจมีแผลเป็นหรือแผลคีลอยด์ได้ และน่องทั้งสองข้างอาจจะลดลงได้ไม่เท่ากัน
  14. การผ่าตัดเส้นประสาทกล้ามเนื้อ ซึ่งมีผลทำให้กล้ามเนื้อมัดนี้อ่อนแรงลง ทำให้มีขนาดของกล้ามเนื้อที่เล็กลง ซึ่งเห็นผลรวดเร็วและใช้ระยะเวลาในพักฟื้นน้อย แต่ก็มีข้อเสียคืออาจมีผลกับการควบคุมการทำงายของขาที่อาจผิดปกติได้ เช่น การเขย่งข้อเท้าทำได้ลำบาก การนั่งอาจจะทำได้ไม่สะดวก เป็นต้น แลรวมไปถึงความไม่แน่นอนว่าน่องจะลดลงได้ในขนาดที่ต้องการหรือไม่ และอาจจะลดไม่เท่ากัน เป็นต้น

วิธีลดน่องไขมัน

  1. สำหรับวิธีการก็คือ การออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อนั่นเอง ไม่ต้องกลัวว่าน่องของคุณจะกลายเป็นลูกใหญ่ๆปูดๆเหมือนนักเพาะกล้าม เพราะถ้าคุณไม่มีกล้ามเนื้อบริเวณน่องอยู่แล้วซึ่งอาจเป็นมาจากกรรมพันธุ์ที่ดีหรือลักษณะการเดินแบบผู้ดี กล้ามเนื้อบริเวณนี้ก็จะขึ้นยากมากๆ ขนาดว่านักเพาะกายมืออาชีพยังมีปัญหากับการเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณนี้เลย ซึ่งหลักการง่ายๆก็คือทำสวนทางกับวิธีลดน่องที่กล้ามเนื้อนั้นแหละ เขาห้ามวิ่ง เราวิ่ง เขาห้ามเขย่งเท้า เราก็เขย่ง เป็นต้น
  2. ถ้าคุณเป็นคนอ้วนมันก็ไม่แปลกที่น่องหรือขาจะใหญ่ไปด้วย ก็แก้ปัญหาด้วยการลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายบ่อยๆ เพราะถ้าคุณผอมลงน่องของคุณก็ต้องเล็กลงอย่างแน่นอน และยังรวมไปถึงการควบคุมอาหาร การเลือกรับทานอาหารด้วย เป็นต้น
  3. บริหารน่องขาด้วยการเขย่งปลายเท้า ท่าไหนก็ได้ที่ทำให้บริเวณน่องได้ออกกำลังกาย และถ้าบริหารด้วยการเพิ่มน้ำหนักหรือแรงต้านทานเข้าไปด้วยก็จะได้ผลดียิ่งขึ้น
  4. ลดน่องด้วยการวิ่ง วิ่ง และวิ่งแบบเร็วๆ โดยใช้ปลายเท้า มีแรงเท่าไหร่ใส่ไปเลย จะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนน่องได้ดีมาก เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยแต่อยากลดไขมันได้เร็วๆ
  5. กระโดดเชือกช่วยได้ การกระโดดเชือกเป็นการบริหารที่ช่วยบังคับให้ร่างกายต้องลงน้ำหนักที่ปลายเท้า เมื่อไหร่ที่คุณลงน้ำหนักที่ปลายเท้า ก็หมายความว่าคุณกำลังใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณนั้นอยู่
  6. ปลอกรัดลดน่องก็มีส่วนช่วยให้ขาคุณเรียวได้เหมือนกัน ซึ่งก็มีหลายแบบหลายยี่ห้อ แบบช่วยสลายไขมันด้วยก็มี
  7. ห้องแอร์อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น่องใหญ่ เพราะบริเวณขาส่วนที่อยู่นอกกางเกงจะเกิดการสะสมของไขมันเป็นพิษเพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศ เมื่อผิวหนังเจอความเย็น จะทำให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นจนทำให้ขาใหญ่ วิธีแก้ก็คือใส่ถุงน่องเพื่อเพิ่มความอบอุ่นหากคุณใส่กระโปรง ไม่ก็ใส่กางเกงขายาว เป็นต้น
  8. เวเซอร์ (Vaser) (Vibration Amplification of Sound Energy at Resonance) ช่วยสลายไขมันได้พอๆกับการดูดไขมันแต่นุ่มนวลและมีผลข้างเคียงน้อยกว่าการดูดไขมันอย่างมาก ซึ่งใช้หลักการของคลื่นเสียง ช่วยกำจัดไขมันเฉพาะจุดได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อต่างๆ และยังช่วยให้ผิวบริเวณที่ทำดูเรียบกระชับขึ้น ไม่มีปัญหาเรื่องผิวขรุขระเหมือนการดูดไขมัน ซึ่งการรักษาอาจมีรอยช้ำเล็กน้อย แต่ฟื้นตัวเร็วไม่ต้องนอนโรงพยาบาล และไม่มีอาการเจ็บปวดในขณะที่ทำ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็สามารถนำมาใช้ทำกับบริเวณน่องเช่นกัน (แต่ต้องเป็นน่องใหญ่ที่เกิดจากไขมันเท่านั้น)

แล้วถ้าน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อและไขมันล่ะ?

ถ้าเจอสองสาเหตุพร้อมกันแบบนี้จะทำยังไงดีนะ? คำตอบก็คือให้คุณสังเกตว่าบริเวณน่องของคุณมีกล้ามเนื้อหรือไขมันที่มากกว่า ถ้าไขมันมากกว่าอาจจะเพราะว่าคุณเป็นคนอ้วนคุณก็ควรลดน้ำหนักด้วยการใช้วิธีลดน่องใหญ่เพราะไขมัน ซึ่งคุณก็ไม่ต้องกลัวว่าคุณจะน่องโตเพราะกล้ามเนื้อตามเหตุผลด้านบน

แต่ถ้าคุณสังเกตดูแล้วว่าคุณมีกล้ามเนื้อมากกว่ากว่าไขมัน พอเขย่งเท้าแล้วขึ้นเป็นลูกๆ (ส่วนมากจะเป็นกรณีนี้) ก็ให้ใช้วิธีการลดน่องโตเพราะกล้ามเนื้อ เพราะจะมีผลช่วยลดไขมันไปด้วยในตัวแต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าคุณมีกล้ามเนื้อหรือไขมันมากกว่าคุณก็ควรให้ผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์เป็นผู้ประเมิน

ข้อมูลจาก : https://frynn.com/

วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !!, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! หมายถึง, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! คือ, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! ความหมาย, วิธีลดน่องใหญ่ กล้ามเนื้อน่องโต ให้ได้ผลเร็วที่สุด 22 วิธี !! คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu