ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น หมายถึง, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น คือ, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น ความหมาย, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น

ทำไมคนญี่ปุ่นมีชีวิตที่ยืนยาวกว่าประเทศอื่นๆ และหญิงชาวญี่ปุ่นยังดูเด็กกว่าวัย ?   นาโอมิ โมริยาม่า (Naomi Moriyama) ผู้เขียนหนังสือ Japanese Women Don't Get Old Or Fat เปิดเผยว่า ชาวญี่ปุ่นคือชนชาติที่มีรูปร่างและสุขภาพที่ดีเป็นอันดับต้นๆของโลก เพราะชาวญี่ปุ่นนิยมรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ  ภายหลังที่เธอได้ค้นพบความลับของการปรุงอาหารสไตล์ญี่ปุ่นจากแม่ ทำให้รูปร่างของเธอเพรียวบาง น้ำหนักลดลง และหน้าตาดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

"ผู้หญิงญี่ปุ่นมีอายุขัยสูงสุดในโลก และมีปริมาณการเป็นโรคอ้วนต่ำที่สุดในโลกเช่นกัน สามีของฉันและฉันค้นพบความลับของสุขภาพและความงามที่อาจซ่อนอยู่ในต้นตำหรับอาหารญี่ปุ่น"

นาโอมิยืนยันว่าทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการทำอาหารญี่ปุ่นได้ที่บ้าน เช่นเดียวกับการลดน้ำหนักด้วยตนเอง

"เมื่อคนคิดถึงอาหารญี่ปุ่น พวกเขามักจะนึกถึงแต่ ซูชิ แต่แท้จริงแล้วอาหารญี่ปุ่นมีอะไรมากกว่านั้น ซึ่งแตกต่างจากการปรุงอาหารสไตล์ตะวันตกอย่างแน่นอน แต่ถ้าคุณเรียนรู้จนชำนาญแล้วละก็ มันก็ง่ายมากที่จะทำ และยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย"


อาหารญี่ปุ่นขั้นตอนง่ายๆในการลดน้ำหนัก
1. สิ่งสำคัญอยู่ที่อาหาร อาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเป็นที่รู้กันว่าเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดต่อสุขภาพ เพราะอาหารญี่ปุ่นมีความหลากหลายทางด้านโภชนาการ จากหนังสือของเธอที่พูดถึง "7 ความลับของการปรุงอาหารสไตล์ญี่ปุ่น" ที่กล่าวถึงความจริงที่ว่าอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วย เต้าหู ผัก ปลา, ถั่วเหลือง, ข้าว, และผลไม้ และเปอร์เซ็นการบริโภคของแป้ง ไขมัน และเนื้อสัตว์ในประเทศญี่ปุ่นก็อยู่ในระดับต่ำ "ปลามีไขมันโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งเรายังรับประทานผักเป็นส่วนประกอบของอาหารจากหลัก" รายการอาหารแต่ละครั้งจะถูกเสิร์ฟในถ้วยจานใบเล็กๆ "วิธีที่เราเสิร์ฟอาหาร คือการนำเสนอถึงความสวยงามของอาหาร แม่ของฉันบอกว่า การเตรียมอาหารก็เหมือนการวาดภาพ" นาโอมิกล่าว เคล็ดลับเพื่อสุขภาพอีกอย่างหนึ่งของอาหารญี่ปุ่น คือ กระบวนการปรุงอาหาร ที่มีอะไรมากกว่าการปรุ่งอาหารให้สุก เพราะชาวญี่ปุ่นจะค่อยๆใช้เทคนิคต่างๆในการทำ เพื่อให้แน่ใจว่าอาหารยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างครบถ้วน อาหารญี่ปุ่นโดยทั่วไปจะไม่ใช้น้ำมัน ซึ่งแตกต่างจากอาหารจีนที่มักผัดกับน้ำมันที่อุณหภูมิสูง เมื่อเสิร์ฟอาหารทอด เช่น เทมปุระ ก็จะมีเพียงไม่กี่ชิ้น เพื่อให้เกิดความสมดุลโดยรวมกับคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น ส่วนประกอบอาหารญี่ปุ่น 5 อย่าง ที่ไม่มีไขมันและไขมันต่ำ
    • หัวไชเท้าญี่ปุ่น (Daikon) หัวไชเท้ามีวิตามินซี โพแทสเซียม โฟเลต และแมคนีเซีมสูง สามารถรับประทานได้ทั้งแบบดิบและสุก ใช้ลดความมันของอาหารประเภทย่างและทอด ปกติจะนำหัวไชเท้าไปใส่ในซุปหรือใส่ในอาหารจานร้อนและทำเป็นไชเท้าดอง
    • สาหร่ายทะเลสีน้ำตาล (Kombu) สามารถสร้างคอลลาเจนได้เยอะมากเมื่อเทียบกับพืชทั่วไป สรรพคุณสำคัญของสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล คือ ช่วยปรับสมดุลแห่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายมนุษย์  รวมทั้งให้ผลในการสลายไขมัน จึงช่วยลดน้ำหนักและลดสัดส่วนอย่างมีประสิทธิภาพโดยปราศจากผลข้างเคียงและโยโย่เอฟเฟ็คต์ ในขณะเดียวกันก็ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวจึงทำให้ผิวตึงกระชับ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมแคลอรี่
    • แป้งที่ทำมาจากหัวบุก (Konnyaku) แป้งบุกเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน พวก Glucomannan ซึ่งดูดน้ำได้มาก แต่ร่างกายย่อยสลายได้ยาก และดูดซึมได้ช้า จึงให้พลังงานและสารอาหารน้อย แต่เหลือกากมาก ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดี เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดความอ้วน แป้งบุก Konnyaku ในอาหารญี่ปุ่น ได้แก่ เส้น Shirataki ที่ใส่ในสุกี้ยากี้ญี่ปุ่น
    • เจลาตินสกัดจากสาหร่ายทะเล (Kanten) มีทั้งในรูปแบบวั้นเส้นและผง แต่บ้านเราจะพบในรูปแบบวุ้นผงมากกว่า สมารถนำมาทำอาหารได้ทั้งอาหารคาวและหวาน แก้ปัญหาท้องผูก ลดไขมัน ช่วยให้น้ำหนักลดลง และช่วยลดคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดได้
    • เห็ดหอม (Shiitake) ช่วยบำรุงสุขภาพ และ เพิ่มพละกำลัง รวมถึงป้องกันการเกิดภาวะเส้นเลือดอุดตันในสมองและกระตุ้น การไหลเวียนของระบบต่างๆด้วย ด้วยรสชาติที่มีกลิ่นจากเนื้อไม้และสรรพคุณต่างๆเหล่านี้ที่ส่งผลให้ เห็ดหอมกลายเป็นเห็ดที่ได้รับความนิยมในการบริโภคมากเป็นอันดับสองของโลก
  2. การออกกำลังกาย  
"ชาวญี่ปุ่นมักให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน พวกเขามักจะเดินแทนการขับรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะเหมือนทุกวันคุณได้ออกกำลังกายไปในตัว" นาโอมิกล่าว   สุขภาพและรูปร่างที่ดีของชาวญี่ปุ่นเกิดขึ้นจากประเพณี วัฒนธรรมการใช้ชีวิตในแต่ละวัน รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ สิ่งเหล่านี้ที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นมีสุขภาพดีและร่างกายที่แข็งแรงเป็นอันดับต้นๆของโลกนั่นเอง     ข้อมูลจาก : https://dietfoodfruit.blogspot.com/

เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น หมายถึง, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น คือ, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น ความหมาย, เคล็ดลับลดความอ้วนของชาวญี่ปุ่น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu