ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี หมายถึง, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี คือ, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี ความหมาย, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี

ทำไมท้องผูกแล้วถึงเป็นสิวได้ สาเหตุหลักๆก็เนื่องมาจากเวลาที่เราท้องผูกนั้นทำให้ร่างกายไม่สามารถขับของเสียที่ถูกสะสมมาหลายชั่วโมง หรือบางคนอาจจะหลายวัน หลายสัปดาห์ ออกไปได้ พอมีของเสียหรือสารพิษตกค้างอยู่ในลำไส้ของเรานานๆมันก็เหมือนของบูดเน่าอยู่ในลำไส้ของเรา พอร่างกายมีการดูดซึมสารอาหาร ดูดซึมน้ำกลับไปในร่างกาย ก็ดูดของเสียเหล่านี้กลับเข้าไปผ่านกระแสเลือด เพื่อไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกาย แทนที่จะเป็นอาหารที่มีประโยชน์กลับกลายเป็นสารพิษที่ตกค้างอยู่ ร่างกายของเราก็ต้องหาทางขับพิษเหล่านี้ออก โดยที่ผิวหนังของเราก็เป็นท่อขับของเสียอีกจุดหนึ่ง แต่ดันมาเจอสารพิษเข้าก็อาจทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันมากขึ้น ส่งผมทำให้สิวผุดชึ้นมาบนหน้าของเราได้นั่นเอง

ท้องผูกกับการเกิดสิว ท้องผูกทำให้เครียด เมื่อระบบการขับถ่ายของเราไม่เป็นปกติ อวัยวะที่เกี่ยวข้องกันก็จะทำงานผิดปกติไปหมด ส่งผลทำให้เราเกิดอาการเครียดโดยไม่รู้ตัว และแน่นอนความเครียดนั้นส่งผลโดยตรงต่อระดับฮอร์โมนของร่างกาย เมื่อฮอร์โมนไม่ปกติสิวก็จะขึ้นมาอยู่บนหน้าเรา ซึ่งส่วนใหญ่มีกจะเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหัวหนองกันซะมาก
        ท้องผูกทำให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้น จากการศึกษาพบว่าระดับคอเลสเตอรอลที่สูงมีส่วนทำใหเกิดสิว เพราะระดับคอเลสเตอรอลสูงมีผลทำให้ฮอร์โมนเอนโดรเจนสูงขึ้น โดยฮร์โมนเอนโดรเจนจะมีผลต่อการผลิตน้ำมันบนผิวหน้าของเรา เมื่อหน้าเรามันมากๆ โอกาสการเกิดสิวก็จะมีมากตามไปด้วยเมื่อเรารู้แล้วว่าการท้องผูกทำให้เกิดสิวได้แล้ว ต่อไปเราก็ต้องหาวิธีจัดการกับอาการท้องผูก เพื่อลดปัญหาการเกิดสิวที่จะเกิดขึ้น เป็นการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม
วิธีจัดการอาการท้องผูกเพื่อลดการเกิดสิว-  อย่านอนดึกตื่นสาย การนอนดึกและตื่รสายจะทำให้ระบบขับถ่ายผิดปกติ ทำให้เราเกิดอาการท้องผูกได้ง่าย-  อย่ากินเบเกอรี่ ฟาสฟู้ดเยอะ กินผัก ผลไม้แทนดีที่สุด เลือกแบบที่มีไฟเบอร์เยอะ แต่หวานน้อยๆ เช่น ชมพู่ สับประรดเปรี้ยว แอปเปิ้ล ฟักทอง-  กินข้างกล้องแทนข้าวขาว ในข้าวกล้องมีไฟเบอร์มากกว่า ช่วยให้เราขับถ่ายดีขึ้น แถมยังได้รับวิตามินเพิ่มขึ้นอีกด้วย-  ดื่มน้ำเยอะๆ โดยเฉพาะเวลาตื่นนอนก่อนแปรงฟัน ดื่มไปเลย 2 แก้วเต็มๆ จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีขึ้น-  ลดความเครียดลงบ้าง อาจจะใช้การออกกำลังกาย นั่งสมาธิ สวดมนต์ เล่นโยคะเข้าช่วย การออกกำลังกายทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดฟินออกมา ช่วยลดความเครียดลงได้- นวดท้องด้วยน้ำมัน หากเรากินอะไรช่วยก็ไม่ดีขึ้นลองหาน้ำมันที่ใช้นวดทั่วๆไปมานวดบริเวณหน้าท้องดู โดยนวดวนๆที่ท้องประมาณสัก 15-20 นาที หรือนวดจนกว่าจะปวดท้องเข้าห้องน้ำ ก็เป้นวิธีที่ช่วยได้ดีอีกวิธีหนึ่ง-  พยายามขับถ่ายให้เป็นเวลา เวลาที่เหมาะสำหรับขับถ่ายมากที่สุดคือเวลาประมาณ ตี 5 - 7 โมงเช้า ให้เราตื่นมาแต่เช้าแล้วนั่งถ่าย จะออกไม่ออกช่างมัน ทำไปเรื่อยๆทุกๆวัน พอร่างกายเราชินเดี๋ยวมันมาเอง
          นี่ก็เป็นวิธีการแก้อาการท้องผูกส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายๆวิธีที่ไม่ได้ถูกพูดถึง แต่การกินยาถ่ายเพื่อให้หายท้องผูกนั้นเป็นวิธีที่ไม่แนะนำ เพราะในระยะยาวร่างกายเราก็จะดื้อยาและถ่ายไม่ออกเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นใช้วิธีแบบธรรมชาติที่ได้แนะนำไว้จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากที่สุด หากเราสามารถขับถ่ายได้ดีโดยไม่มีสะดุดแล้ว สุขภาพโดยรวมของเราก็จะดีขึ้น และยังช่วยลดการเกิดสิวบนใบหน้าสวยๆหล่อๆของเราได้อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วอย่าปล่อยให้ตัวเองท้องผูกซะล่ะ เดี๋ยวสิวจะขึ้นไม่รู้ตัว

ที่มาข้อมูล : acnedefend.blogspot.comรูปภาพจาก : comospax.com

ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี หมายถึง, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี คือ, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี ความหมาย, ท้องผูกแล้วเป็นสิว ทำไงดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu