ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผิวตกกระ ต้องป้องกัน, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน หมายถึง, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน คือ, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน ความหมาย, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ผิวตกกระ ต้องป้องกัน

       กระคือจุดสีน้ำตาลเล็กๆ บนผิวหนัง มักเกิดบนหลังมือหรือใบหน้า ซึ่งเป็นบริเวณที่โดนแสงแดดโดยตรง วิธีป้องกันคือทาครีมกันแดดซึ่งจะช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังด้วย ถ้าคุณเกิดกระเสียแล้ว ให้มองหาครีมลบรอยด่างดำซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายยา หรือใช้ตัวยาจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์ลบเลือนจุดด่างดำบนผิวหนัง แต่อาจต้องใช้เวลาหลายเดือนจึงจะเห็นผล และอย่าลืมป้องกันแสงแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง
ครีมลบเลือนจุดด่างคุณอาจลบกระด้วยครีมลบจุดด่างดำซึ่งมีขายอยู่ทั่วไป แต่ต้องระวังเพราะครีมลบจุดด่างดำบางชนิดมีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน (hydroquinone) ซึ่งเป็นสารฟอกขาวและเป็นสารต้องห้าม ดังนั้นหากไม่แน่ใจคุณควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเสียก่อน
ยาจากธรรมชาติทาน้ำมะนาวบริเวณที่เกิดจุดด่างวันละ 2 ครั้ง น้ำมะนาวเป็นกรดอ่อนๆ จึงสามารถขัดผิวได้ และทำให้จุดด่างสีน้ำตาลอ่อนลงหรือหมดไป ทาวุ้นว่านหางจระเข้ ถ้าคุณปลูกว่านหางจระเข้ไว้แล้วยิ่งดี เพราะจะได้ตัดใบสดๆ จากต้น แล้วกรีดเอาวุ้นทาวันละ 1-2 ครั้ง ว่านหางจระเข้มีสารที่ขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออก พร้อมกระตุ้นการเติบโตของเซลล์ใหม่ด้วย
ผลิตภัณฑ์นมน้ำผึ้งผสมโยเกิร์ตเป็นครีมขัดผิวตามธรรมชาติซึ่งช่วยให้จุดด่างจางลงได้ ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ทาบริเวณที่เป็น ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงล้างออก กรรมวิธีนี้ทำวันละครั้งก็พอ
วิธีเก่าแก่ที่มักใช้ลบเลือนจุดด่างคือขัดผิวด้วยบัตเตอร์มิลค์ (buttermilk) ซึ่งเป็นนมหมัก มีฤทธิ์เป็นกรดและออกรสเปรี้ยว บัตเตอร์มิลค์มีกรดแล็กติกที่จะลอกผิวที่ถูกแสงแดดทำลายออก รวมทั้งผิวหนังที่เกิดจุดด่างดำด้วย
ปกปิดให้แนบเนียนปกปิดรอยด่างดำด้วยเครื่องสำอางคือ คอนซีลเลอร์ (concealer) คอนซีลเลอร์บางชนิดมีส่วนผสมของน้ำมันบำรุงผิว คุณอาจให้พนักงานขายช่วยเลือกเฉดสีที่เข้ากับสีผิวคุณ หลักโดยทั่วไปคือ ใช้สีอ่อนกว่าสีผิวเล็กน้อย รวมทั้งให้พนักงานลองทาให้คุณดูด้วย

ที่มาข้อมูล : https://www.readersdigestthailand.co.thรูปภาพจาก : docthai.com

ผิวตกกระ ต้องป้องกัน, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน หมายถึง, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน คือ, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน ความหมาย, ผิวตกกระ ต้องป้องกัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu