ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน หมายถึง, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน คือ, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน ความหมาย, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคประเมินว่าผู้ใหญ่ในประเทศต่างๆทั่วโลกราวร้อยละ 60-80 ไม่ได้ออกกำลังกายเพียงพอที่จะทำให้มีสุขภาพดี นั้นคือการออกกำลังที่ใช้แรงระดับปานกลางนาน 30 นาที ทุกวันหรืออย่างน้อย 5 วันต่อสัปดาห์ น่าเสียดายที่จำนวนคนที่ออกกำลังกายน้อยกว่าระดับที่เหมาะสมกลับมรขึ้นเรื่อยๆ 
การใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยนั้นยังดีกว่าคนในประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกาซึ่งผู้คนคนเดินบ้างเวลาที่ใช้บริการระบบขนส่งมวลชน แต่ถ้าพูดถึงการออกแรงในกิจกรรมระหว่าวันแล้ว เรายังมีโอกาสน้อยกว่าคนรุ่นก่อนๆมาก หลังจากมีการคิดค้นรีโมทคอนโทรล เครื่องล้างจานเครื่องซักผ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และบริการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต ยิ่งทำให้เราไม่ค่อยได้ออกแรงทำอะไรมากนัก มีการประเมินไว้ว่าผู้คนในยุคปัจจุบันใช้พลังงานน้อยกว่าคนเมื่อ 30 ปีก่อนถึง 700 กิโลแคลอรี ซึ่งสามารถทำให้น้ำหนักตัวของเราเพิ่มขึ้นกว่าครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์เลยทีเดียว
ตัวอย่างหนึ่งคือการส่งอีเมล์ ถ้าเราใช้เวลา 2 นาทีเดินไปพูดกับเพื่อนร่วมงานที่โต๊ะ ซึ่งอยู่อีกฟากหนึ่งของสำนักงานแทนที่จะใช้เวลาแค่ 2 นาทีนั้นในการส่งอีเมล์ถึงเขา หากทำอย่างนี้ในเวลา 10 ปีเราจะสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 5 กก. ซึ่งนี่เป็นแค่ผลลัพธ์จากการลดการส่งอีเมล์วันละฉบับเท่านั้น ชีวิตคนสมัยใหม่แทบไม่ต้องออกแรงทำอะไรเลยด้วยเหตุนี้การออกกำลังกายจึงกลายเป็นกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายในยามว่าง เช่น การเดินเล่น ทำสวน หรือ เล่นกีฬา แต่การสำรวจในอังกฤษพบว่าประชาการอังกฤษร้อย 16 ไม่ได้ทำกิจกรรมเหล่านี้ ส่วนอีกร้อยละ 44 ใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการนั่งถึง 4 ชั่วโมงครึ่ง อัตรา การนั่งทำงานโดยเฉลี่ยของคนไทยคือวันละ 10 ชั่วโมง ปัจจุบัน จำนวนของคนที่ออกกำลังโดยการเดินและปั่นจักรยานเป็นประจำลดลงมาก จึงไม่น่าแปลกใจที่คนไทยเป็นโรคความดันโลหิตสูงมากขึ้นกว่าร้อยละ 71 ทุกครั้งที่คุณออกกำลัง หัวใจจะสูบฉีดเลือดได้ดีขึ้นและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้การออกกำลังกายทุกวันยังช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ 
1. ดีต่อหลอดเลือด  การเคลื่อนไหวออกกำลังช่วยให้หลอดเลือกสะอาดแข็งแรง และยืดหยุ่นตัวได้ดี
2. ลดน้ำตาลในเลือก จากการสำรวจสาธารณรัฐเช็กพบว่า การออกกำลังฝึกกล้ามเนื้อเพียง 3 เดือน สามารถช่วยให้ผู้ช่วยที่มีภาว ดื้ออินซูลินมีความมากขึ้น
3. ช่วยควบคุมน้ำหนัก การออกกำลังกายยังช่วยผาผลาญพลังงาน ดังนั้นน้ำหนักตัวของคุณก็จะลดลง หรืออย่างน้อยก็ไม่เพิ่มขึ้น 
4. ลดคอเลสเตอรอลรวม ประโยชน์หลักที่สำคัญที่สุดของการออกกำลังกาย คือ ช่วยเพิ่มเอชดีแอลคอเลสเตอรอลซึ่งเป็น

ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน หมายถึง, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน คือ, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน ความหมาย, ขจัดความขี้เกียจ สาเหตุของโรคนั่งนาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu