ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดวงตาบอกโรค, ดวงตาบอกโรค หมายถึง, ดวงตาบอกโรค คือ, ดวงตาบอกโรค ความหมาย, ดวงตาบอกโรค คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
ดวงตาบอกโรค

ลักษณะของดวงตาบอกโรคกับคุณยังไง? 
1. ลักษณะของดวงตาที่ดำคล้ำ หากคุณมีบริเวณรอบดวงตาที่หมอง คล้ำ ดำกว่าปกติ แต่คุณก็ยังนอนไว ไม่ได้อดหลับอดนอนมาจากไหนนี่ นั่นแสดงถึงว่า คุณมีภาวะของโรคภูมิแพ้ โรคไซนัส หรือโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้เรื้อรังได้ 
2. ลักษณะหนังตาบวมนานเกินไป อาจบ่งบอกได้ว่าคุณมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตอักเสบ หรือระบบการทำงานของหัวใจผิดปกติ 
3. ตาขาวมีสีเหลือง อาจเกิดขึ้นจากภาวะตัวเหลืองตาเหลือง หรือตับทำงานผิดปกติ เสี่ยงต่อการเป็นโรคตับอักเสบ หรือโรคดีซ่าน แต่ถ้าบริเวณรอบดวงตาของคุณมีจุดสีออกเหลืองตรงหัวตา จะเป็นสัญญาณเตือนเรื่องคอเลสเตอรอลสูง ควรไปพบแพทย์ 
4. ตาขาวมีสีออกแดง หากตาขาวของคุณมีลักษณะสีแดง แปลว่าคุณอาจจะทำให้อะไรให้ตาขาวระคายเคือง 
5. ตาดำมีสีขาวขุ่น มีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคต้อกระจก ซึ่งโรคต้อกระจก หรือที่เรียกว่า Cataract สาเหตุเกิดจากการเสื่อมสภาพของเลนส์แก้วตา ทำให้เกิดอาการตาฟางหรือมืดมัว มองเห็นภาพไม่ชัด มักเกิดกับผู้ที่มีอายุ 55-60 ปีขึ้นไป 
6. ตาดำมีสีเขียว มีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคต้อหิน โดยโรคต้อหิน เป็นภาวะที่เกิดจากความดันในลูกตาสูงขึ้นและมีการเสื่อมของประสาทตา และสูญเสียการมองเห็น เมื่อความดันในลูกตาสูงขึ้นจะกดดันเส้นประสาทตา (optic nerve) ให้เสื่อม และหากมีความดันลูกตาสูงเป็นเวลานาน ประสาทตาก็จะเสื่อมทำให้สูญเสียการมองเห็นในที่สุด 
ดังนั้น เมื่อคุณตื่นนอน แล้วตาบวม หรือขอบตาหมองคล้ำ ความเย็นจะสามารถช่วยบรรเทาอาการดังกล่าวได้ อาจใช้แตงกวาแช่เย็น หรือผ้าเย็น วางไว้ประมาณ 5-10 นาที เพียงเท่านี้ตาของคุณก็จะดีขึ้นค่ะ 


ข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.thaihealth.or.th

ดวงตาบอกโรค, ดวงตาบอกโรค หมายถึง, ดวงตาบอกโรค คือ, ดวงตาบอกโรค ความหมาย, ดวงตาบอกโรค คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu