ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ หมายถึง, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ คือ, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ ความหมาย, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ

        คนทั่วไปมักจะหลีกเลี่ยงอะไรที่ทำให้รู้สึกไม่สะดวกสบาย หรือทำให้อึดอัดใจ เหมือนการกลัวโรคระบาด อันที่จริงก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะหลบหลีกจากสิ่งที่อาจทำให้เกิดความเจ็บปวด หรือความไม่สบายใจ แม้ว่าจะไม่ใช่การคุกคามทางร่างกาย แต่เมื่อใจปั่นป่วนก็ทำให้สมองของเราสั่งให้เรากลับไปยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ และวิธีการทำงานแบบเดิมๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาด ซึ่งอาการทั้งหมดนี้เรียกสั้นๆ ว่า Comfort Zone แต่จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อการยึดติดกับรูปแบบเดิมๆได้ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จ ขาดความคิดสร้างสรรค์ ไม่ก้าวหน้าในอาชีพการงานเมื่อเราทุกคนอยู่กับความคุ้นเคย และความสะดวกสบายมากเกินไป ก็เสี่ยงที่จะพลาดโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลง หรือคว้าสิ่งสร้างสรรค์ในขั้นต่อไปของอาชีพ เพราะความพึงพอใจที่มีอยู่ทำให้เราซุกซ่อนความคิดที่จำสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และอาจทำให้เราติดกับ กับการไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงอาชีพ ขาดแรงบันดาลใจ และไม่มีความลุ่มหลงในงานที่ทำอยู่ ไม่ว่าการลองสิ่งที่ไม่คุ้นเคย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ไม่เคยรู้จักนั้นจะน่ากลัวมากแค่ไหน นี่คือคำเชิญให้คุณดึงตัวตนของคุณออกมา เพื่อที่คุณจะได้เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในแบบที่คุณควรจะเป็น คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงได้ค้นพบพลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และทำให้เกิดความก้าวหน้าทั้งในเรื่องส่วนตัว และการทำงาน แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ หรือได้มาในชั่วข้ามคืน แต่เป็นการที่เขากล้าที่จะเลือก ที่จะก้าวออกจากความคุ้นเคย และความสะดวกสบาย ซึ่งภายในใจลึกๆ พวกเขาก็รู้ดีว่าการกระทำดังนี้เป็นเรื่องที่จำเป็น ที่จะทำให้ก้าวหน้าต่อไป และยังทำให้พวกเขาก้าวเข้าใกล้เป้าหมาย และบรรลุเป้าหมายในที่สุด ถ้าคุณพบว่าตัวเองเริ่มนิ่งนอนใจ หรือติดขัดเมื่อคุณต้องการความสร้างสรรค์ หรืออาชีพที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ บางทีอาจจะถึงเวลาที่คุณจะได้ประเมินตัวเองว่าคุณอยู่ในความคุ้นชินเกินไปหรือไม่ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะพัฒนาแนวคิดใหม่ๆ วิธีใหม่ๆในการทำสิ่งต่างๆ พยายามลองทำสิ่งที่แตกต่างจากเดิม อะไรที่ทำให้คุณไม่กล้าที่จะก้าวออกไป

จงพิจารณาคำถามต่อไปนี้- อะไรคือสิ่งที่คุณหลีกเลี่ยง? (การพัฒนาทักษะใหม่ๆ การโทรศัพท์หาลูกค้าคนสำคัญ เริ่มดำเนินการทำงานรูปแบบใหม่ การส่งงาน การตัดสินใจในหน้าที่การงาน ฯลฯ- การหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในความคิดสร้างสรรค์หรือไม่?- คุณจะได้รับอะไรจากการก้าวออกจากความไม่คุ้นชิน?- อะไรกันแน่คือ ฝัน หรือ เป้าหมายชีวิตคุณ?- อะไรคือ 3 ขั้นตอนที่คุณควรลงมือทำ เพื่อที่จะก้าวสู่ความท้าทาย- ถามและหาคำตอบด้วยตัวเราเอง จากนั้นสิ่งเดียวที่ต้องทำต่อไปคือ ลงมือทำเลย



ที่มาข้อมูล : jobarai.comรูปภาพจาก :dekdern.com

บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ หมายถึง, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ คือ, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ ความหมาย, บอกลาชีวิตเดิมๆ และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu