ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการหึงไร้สาระ, อาการหึงไร้สาระ หมายถึง, อาการหึงไร้สาระ คือ, อาการหึงไร้สาระ ความหมาย, อาการหึงไร้สาระ คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
อาการหึงไร้สาระ

ใครเคยได้ยินหรือรู้จักประโยคที่ว่า "ความรักทำให้คนตาบอด" มั้ง นอกจากจะให้มองไม่เห็นความเป็นจริงแล้วยังหน้ามืดตามัว อารมณ์แปรปรวนได้ตลอดเวลา ไม่เป็นตัวของตัวเอง บางทีก็มีหึงหวงเป็นธรรมดา แต่อาการหึงหวงสุดขีดถึงขั้นคลุ้มคลั่งเนี่ยสิ ที่ต้องระวัง มาดูกันดีกว่าว่าอาการหึงจนรู้สึกว่าเยอะเกินไปมีอะไรบ้าง
1. โทรศัพท์มาเช็กตลอดเวลาถ้าคุยแบบหวานแหวว ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่เล่นโทรมาตลอดเวลา ถามว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร กับใคร รับช้าก็โดน ไม่รับยิ่งแล้วใหญ่แถมพอเราจะอธิบายเหตุผล เจ้าตัวดันไม่ฟังอีกต่างหาก
2. ปาท่องโก๋อยากจะอยู่กับเราตลอดเวลา ไม่ยอมให้พบปะ สังสรรค์ กลัวจะมีคนมาแย่ง ไปไหนไปด้วย ต้องอยู่ในสายตาตลอด อารมณ์ประมาณ "แฟนข้าใครอย่าแตะ"
2. อยากรู้ (ทุกเรื่อง) ของเราถ้าคบกันแรกๆมีอะไรก็มักจะเล่าสู่กันฟัง ยิ่งโดยเฉพาะเกี่ยวกับแฟนเก่า ซักพักจะเริ่มหมกมุ่นระแวง และมักจะเอามาเป็นปัญหาตลอดทั้งที่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย จนมันทำเรารู้สึกอึดอัด ยิ่งถ้าบางเรื่องถ้าเราไม่เคยเล่าหรือเล่าไม่ละเอียดด้วยแล้ว พอเจ้าตัวมารู้เองทีหลัง รับรองชะตาคุณขาดแน่ๆ
3. แสดงตัวแอนตี้แฟนเก่า เลิกกันแล้วก็คือจบ แต่คนขี้หึงย่อมไม่ยอมจบ เขาจะหงุดหงิดมากหากเรายังติดต่อหรือพูดคุยกับคนเก่าๆ ทั้งที่เราไม่ได้คิดอะไรเลยจริงๆ ก็สามารถเป็นประเด็นขึ้นมาได้ตลอด เรียกได้ว่ามีใหม่อย่าได้ติดต่อนับญาติกับคนเก่าอีกเลย (ไม่ชอบก็คือไม่ชอบไม่มีเหตุผล)
4. สืบค้น ทุกอย่างที่เป็นของเราพฤติกรรมนี้เป็นกันเยอะ เช็คโทรศัพท์ ข้อความ เฟชบุ๊ค หรือแม้กระทั่งข้าวของ แต่ส่วนมากจะค้นก็ต่อเมื่อรู้สึกระแวง รู้สึกว่าแฟนมีความลับ หรือกำลังสวมเขาให้เรา
5. ไม่มีเหตุผลสุดๆไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ดูเหมือนว่าจะผิดไปซะทุกอย่าง เดินมองรอบข้างก็หาว่ามองคนอื่น ชมคนอื่นว่าน่ารัก ก็หาว่านอกใจ พูดความจิงก็หาว่าโกหก เป็นอย่างนี้ทำตัวลำบากเสียจริง
6. กลัวถูกแบ่งความรักสังเกตุมังไหมละเวลาไปกับเพื่อนตามเพศ จะมีรังศีอำมหิต ออกมาทั้งที่เป็นแค่เพื่อน บางคนอยู่ ตจว กลับบ้านทีนี่ลำบากแฟนไม่ยอมให้กลับซะงั้น รักสัตว์ก็ผิดอีกแนะ
7. ขู่จะฆ่าตัวตาย "ฉันรักเธอเท่าชีวิต" คำนี้อันตรายนะ เวลาทะเลาะกันรุนแรงก็จะมีการทำร้ายตัวเองประชดรัก กรีดข้อมือบ้าง กินยาบ้าง สารพัดวิธีเรียกร้องความสนใจ บางรายขึ้นขึ้นขู่จะฆ่าตัวตาย อย่างในกรณ๊ฆ่าตัวตายผ่านสื่อ ก็มีมาแล้วนะ อันนี้ต้องระวังให้ดี
ส่วนผสมของความรักนั้น ต้องอาศัยความไว้ใจ เชื่อใจ การให้เกียติ ให้อภัยกัน ใส่ใจดูแลกันให้ดี ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรกันก็แล้วแต่ถ้าเรามีสติควบคุมอารมณ์ให้เหตุผลค่อยๆ คุยกันได้ละก็ การทะเลาะกันก็คงเกิด "เพราะความรัก ไม่อาจอยู่ร่วมกับ ความระแวง ความเคลือบแคลง ไม่อาจอยู่ร่วมกับ ความไว้วางใจ" ถ้าเราอยู่กับใครแล้วเป็นตัวเอง สบายใจ นั้นละความสุข

เขียนบทความโดย : sanook.comรูปภาพจาก : ละครแรงเงา

อาการหึงไร้สาระ, อาการหึงไร้สาระ หมายถึง, อาการหึงไร้สาระ คือ, อาการหึงไร้สาระ ความหมาย, อาการหึงไร้สาระ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำยอดฮิต

Sanook.commenu