ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส

     1 เมษายน พ.ศ. 2457 วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส ชื่อจริง สวง ทรัพย์สำรวย เกิดที่บางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ เรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดนวลนรดิษฐ์ ร่วมกับเพื่อนตั้งคณะจำอวดและเริ่มเป็นที่รู้จักในชื่อ ลูกไทย การแสดงได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนล้อต็อกเริ่มโด่งดังและเป็นที่รู้จัก หลังจากได้แสดงละครเรื่อง ตั๋งโต๊ะ ภายหลังจึงผันตัวเข้าสู่วงการภาพยนตร์เต็มตัว เรื่องที่สร้างชื่อให้ล้อต๊อกได้แก ใกล้เกลือกินเกลือ รับบทเป็น "เสี่ยล้อต๊อก" ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ "ล้อต๊อก"

ภายหลังได้เปิดบริษัท ต๊อกบูม ภาพยนตร์ ในปี 2530 เด๋อ ดอกสะเดา ชวนมาเล่นตลกคาเฟ่กับคณะ เด๋อ ดู๋ ดี๋ ล้อต๊อกเคยแสดงหนังมาแล้วกว่า 100 เรื่อง และได้รับรางวัลพระราชทานตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์เรื่อ โกฮับ และ หลวงตา ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำจากเรื่อง เงิน เงิน เงิน และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปการแสดง (นักแสดง-ตลก)

ในปี 2538 ล้อต็อกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2545 ภายหลังได้มีการนำล้อต๊อกมาสร้างเป็นแอนิเมชั่นในชื่อ แดร็กคูล่าต๊อก โดย Beboydcg Studio หลังจากที่เคยมีฉบับหนังใหญ่เมื่อปี 2522

วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส, วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส หมายถึง, วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส คือ, วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส ความหมาย, วันเกิด ล้อต๊อก ศิลปินตลกอาวุโส คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

วันนี้ในอดีต : 16 เมษายน

วันนี้ในอดีต : เดือนเมษายน

วันนี้ในอดีต : เดือนเมษายน

คำยอดฮิต

Sanook.commenu