ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย?, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย? หมายถึง, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย? คือ, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย? ความหมาย, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย?

ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย ซึ่งแตกต่างกันอย่างไร

คำตอบ

นาฏศิลป์   หมายถึง ศิลปะการฟ้อนรำ หรือความรู้แบบแผนของการฟ้อนรำ เป็นสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นด้วยความประณีตงดงาม ให้ความบันเทิง อันโน้มน้าวอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชมให้คล้อยตาม   ศิลปะประเภทนี้ต้องอาศัยการบรรเลงดนตรี และการขับร้องเข้าร่วมด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกิดคุณค่ายิ่งขึ้น หรือเรียกว่า ศิลปะของการร้องรำทำเพลง ที่มา นาฏศิลป์ไทย เป็นศิลปวัฒนธรรมสาขาหนึ่ง ที่แสดงถึงความเป็นชาติที่เจริญรุ่งเรืองของไทยเรา ความงดงามของท่าร่ายรำตามจังหวะ และทำนองเพลง ตลอดจนการแสดงสื่อความหมายด้วยบทเจรจา ท่าทาง และคำร้องเป็นลำนำ ช่วยให้ผู้ชมได้ชื่นบานสนุกสนานได้อิ่มเอมกับสุนทรียรส และเกิดอารมณ์คล้อยตามไปกับการแสดง นาฏศิลป์ไทยจึงเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของชาติ เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ ปู่ ย่า ตา ยาย ได้ถ่ายทอดไว้ให้ สมควรที่เยาวชนทั้งหลาย ควรสนใจรับสืบทอด และรักษาไว้เป็นศรีสง่าของชาติไทยสืบไป ที่มา

ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย หมายถึง, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย คือ, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย ความหมาย, ความหมายของนาฏศิลป์กับนาฏศิลป์ไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu