ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ?, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ? หมายถึง, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ? คือ, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ? ความหมาย, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ?

ผมอยากทราบชื่ออย่างเป็นทางการ ของตีนตุกแกที่ใช้ติดกับผ้าใบปิดกระบะรถยนต์  ชื่อเรืยกจริงๆว่าอะไรครับ ใครรู้ช่วยตอบที่ขอบคุณครับ

คำตอบ

                  เรียกว่า เวลโคร Velcro ค่ะ ภาษาไทยเรียกแถบชนิดนี้ว่า ตีนตุ๊กแก หรือ แถบหนามเตย                   จอร์จ เดอ เมสทรัล George de Mestral วิศวกรชาวสวิส จดสิทธิบัตร เวลโคร VELCRO หรือ ตีนตุ๊กแก ซึ่งแถบพลาสติกสำหรับใช้ยึดเกาะ วันหนึ่งในปี 2491 ขณะที่จอร์จเดินเล่นในป่าละเมาะหลังบ้าน เขาสังเกตเห็นว่ามีดอกหญ้าเจ้าชู้ Burdock เกาะอยู่ตามถุงเท้าและตามขนสุนัขของเขา เขาจึงสงสัยว่าเหตุใดหญ้าเหล่านี้ถึงติดได้แน่น เมื่อลองส่องกล้องจุลทรรศ์ดูก็พบว่าที่ปลายดอกหญ้าเหล่านั้นมีตะขอเล็กจิ๊ว คล้องอยู่กับขนสัตว์ ต่อมาเขาก็คิดวิธีการผลิตตะขอและห่วงไนลอนติดแถบผ้าได้ และเรียกชื่อสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ว่า

อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ หมายถึง, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ คือ, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ ความหมาย, อยากทราบชื่อเรืยกเป็นทางการ ของ ตีนตุ๊กแกที่ใช้ติดผ้าใบ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu