ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความสำคัญของกระดูก?, ความสำคัญของกระดูก? หมายถึง, ความสำคัญของกระดูก? คือ, ความสำคัญของกระดูก? ความหมาย, ความสำคัญของกระดูก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 10
คำถาม

ความสำคัญของกระดูก?

รุช่วยบอกดิ

คำตอบ

ความสำคัญของกระดูก         - เป็นโครงร่างของร่างกายทำให้ร่างกายคงรูปอยู่ได้         - ป้องกันอันตรายให้แก่อวัยวะที่สำคัญ เช่น สมอง ไขสันหลัง หัวใจ ปอด ตับ         - เป็นที่ยึดของกล้ามเนื้อ การที่เราเคลื่อนไหวได้เป็นผลมาจากการหดตัวและคลายตัวของกล้ามเนื้อที่ยึดติดกับกระดูก         กระดูกในร่างกายของคนที่เจริญเติบโตเต็มที่จะมีจำนวน 206 ชิ้น แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ตามตำแหน่งที่อยู่ คือ         1 กระดูกแกน axial skeleton เป็นกระดูกที่อยู่บริเวณกลางลำตัว มีทั้งหมด 80 ชิ้น ทำหน้าที่ค้ำจุนพยุงร่างกายและประกอบด้วย         - กระดูกกะโหลกศีรษะ 29 ชิ้น ไม่รวมฟัน - กระดูกสันหลัง 26 ชิ้น - กระดูกซี่โครง 24 ชิ้น - กระดูกหน้าอก 1 ชิ้น         2 กระดูกรยางค์ appendicular skeleton เป็นกระดูกที่ยื่นจากกระดูกแกนออกไป มีทั้งหมด 126 ชิ้น ทำหน้าที่ค้ำจุนพยุงร่างกาย และป้องกันอวัยวะภายใน         - กระดูกแขนข้างละ 30 ชิ้น 60ชิ้น - กระดูกขาข้างละ 30 ชิ้น 60ชิ้น - กระดูกสะบักข้างละ 1 ชิ้น 2 ชิ้น - กระดูกเชิงกรานข้างละ 1 ชิ้น 2 ชิ้น - กระดูกไหปลาร้าข้างละ 1 ชิ้น 2 ชิ้น ที่มา

ความสำคัญของกระดูก, ความสำคัญของกระดูก หมายถึง, ความสำคัญของกระดูก คือ, ความสำคัญของกระดูก ความหมาย, ความสำคัญของกระดูก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu