ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย?, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย? หมายถึง, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย? คือ, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย? ความหมาย, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย?

อยากได้วิธืรักษาผมหงอกก่อนวัยคะ

คำตอบ

                  ผมหงอกคือ ภาวะที่ไม่มีเม็ดสีที่เส้นผม ภาวะที่เม็ดสีในเส้นผมน้อยลงหรือ ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้นเม็ดสีจะผลิตได้น้อยลง สาเหตุมีได้หลายอย่าง จะเริ่มหงอกช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์                   รวมทั้งภาวะยีนย์ด้อย ที่ถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ อาจเป็นตามวัย ความเครียด การถูกทำลายจากสารเคมีต่างๆร่วมด้วย ขาดสารอาหาร และพันธุกรรม ขาดสารไวตามินบางชนิด เป็นโรคเครียดมากๆ การที่ผมงอกใหม่จะหงอกหรือไม่ขึ้นกับสาเหตุ ถ้าขาดไวตามินแล้วรักษาก็จะหายเป็นปกติ ถ้าเป็นจากความเครียด หรือการขาดสารอาหารก็แก้ที่ต้นเหตุแห่งทุกข์                   แต่ถ้าเป็นที่พันธุกรรมก็แก้ที่ใจ คือทำใจ ว่าเป็นเช่นนั้นเอง อาจใช้การการย้อมผมช่วยได้ วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัย                   - ใช้ใบบัวบกสด ปั่นกับน้ำให้ละเอียด กรองเอาน้ำ มาเคี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว ชโลมผมหรือนวดศรีษะ ทิ้งไว้ 2-3 นาที ล้างออก หรือใช้ใบนำมาตำ คั้นน้ำ ชโลมผม20 นาที                   - การทานสาหร่ายทะเลสามารถ ยับยั้งผมร่วง ผมหงอก กระตุ้นให้ผมดำขึ้น ที่มา  

วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย หมายถึง, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย คือ, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย ความหมาย, วิธีรักษาผมหงอกก่อนวัย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu