ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด?, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด? หมายถึง, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด? คือ, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด? ความหมาย, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด?

เมื่อหลายปีก่อนเคยทานยาคุมความดัน แต่ตอนนี้ไม่ได้ทานยาแล้วจะคุมกำเนิดด้วยการทานยาได้หรือไม่  มีผลหรืออันตราย และควรใช้วิธีการคุมกำเนิดด้วยวิธีใดได้บ้างค่ะ  ตอนนี้ทานยาคุมแล้วรู้สึกมีอาการชาที่ปลายนิ้ว ควรหยุดทานหรือไม่ค่ะ

คำตอบ

ยาเม็ดคุมกำเนิด ที่มีแต่โปรเจนโตเจน                   ยาคุมในกลุ่มนี้ไม่มีเอสโตรเจน มีแต่โปรเจสโตเจน เรียก microdose คือมีโปรเจสโตเจนปริมาณน้อย มีปริมาณฮอร์โมนเท่ากันทุกเม็ด แต่ละแผงจะมี 35 เม็ด ยาคุมชนิดนี้ไม่มีอาการข้างเคียง ของเอสโตรเจน ไม่มีผลต่อคนที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ไม่มีอาการข้างเคียงต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด เช่น ความดันโลหิตสูง แต่ยาคุมแบบนี้มีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดต่ำ เพราะการระงับไข่ตกไม่แน่นอน ถ้าเกิดพลาดตั้งครรภ์ขึ้นมา โอกาสที่จะเป็นท้องนอกมดลูกจะสูงกว่าคนปกติทั่วไป                   อย่างไรก็ตาม แนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกร เรื่องการทานยาคุมกำเนิด จะปลอดภัยที่สุดค่ะ ที่มา

ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด หมายถึง, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด คือ, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด ความหมาย, ถ้าเคยมีประวัติความดันสูงจะคุมกำเนิดด้วยวิธีใด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu