ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด?, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด? หมายถึง, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด? คือ, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด? ความหมาย, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด?

ใบ nbsp ฝัก nbsp เม็ด nbsp nbsp ใช้รักษาแก้อะไร ขั้นตอนการทำ nbsp nbsp nbsp

คำตอบ

                  มะรุม เป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณในหลายด้าน เช่น ราก จะมีรสเผ็ด หวาน ขม แก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ เปลือก จะมีรสร้อน ช่วยขับลม ใบ ช่วยแก้เลือดออกตามไรฟัน แก้อักเสบ ดอก ช่วยบำรุงร่างกาย ขับปัสสาวะ ขับน้ำตา ฝัก รสหวาน แก้ไข้หรือลดไข้ เป็นต้น ส่วนที่ใช้ เปลือกต้น ราก ฝัก ใบ เนื้อในเมล็ด สรรพคุณ ฝัก   -   ปรุงเป็นอาหารรับประทานแก้ไข้หัวลม                                                                                                                                                                                                                                                                       เปลือกต้น - มีรสร้อน รับประทานเป็นยาขับลมในลำไส้ ทำให้ผายหรือเรอ คุมธาตุอ่อนๆ ตัดต้นลมดีมาก ราก - มีรสเผ็ด หวานขม แก้บวม บำรุงไฟธาตุ มีคุณเสมอกับกุ่มบก           - แก้พิษ ฝี แก้ปวด แก้อักเสบ                   แพทย์ตามชนบท ใช้เปลือกมะรุมสดๆ ตำบุบพอแตกๆ อมไว้ข้างแก้ม แล้วรับประทานสุราจะไม่รู้สึกเมาเลย                   จากประสบการณ์ เนื้อในเมล็ดมะรุม ใช้แก้ไอได้ดี ใบสดมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ มีแคลเซียม วิตามินซี แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก การรับประทานเนื้อในเมล็ด และใบสดเป็นประจำสามารถเพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด หมายถึง, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด คือ, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด ความหมาย, อยากทราบสรรพคุณของต้นมะรุม ใบ ฝัก เม็ด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu