ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ?, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ? หมายถึง, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ? คือ, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ? ความหมาย, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ?

คือ ซื้อครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเอมาใช้ ไม่ทราบ ว่ามีอันตราย หรือ ผลข้างเคียงอะไรมั้ยค่ะแล้วถ้าใช้ไปนานๆ เวลาออกแดดแล้วจะทำให้หน้าเป็นฝ้ามั้ยค่ะ

คำตอบ

                  คุณสาวๆคงจะเคยได้ยิน หรือเคยเห็นโฆษณา ครีมลดเลือนริ้วรอยหรือครีมหน้าขาว ตัวนั้นตัวนี้ออกมาบอกว่ามีเรตินอลเป็นส่วนประกอบสำคัญกันอยู่บ้าง ซึ่งเรตินอลที่ใช้ในเครื่องสำอางเป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามินเอ จึงมีประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอย หรือจุดด่างดำไม่มากเท่าเทรตินอย แต่ข้อดีก็คือโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองน้อยกว่า จึงสามารถนำมาผสมในเครื่องสำอางได้ เพราะไม่ใช่ยาค่ะ                   ถึงแม้จะไม่ใช่ยา แต่เรตินอลก็มีคุณสมบัติยับยั้งอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพจากแสงแดด ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ซึ่งการใช้ครีมในกลุ่มวิตามินเอไม่ว่าจะเป็นเรตินอลหรือเทรตินอย อาจทำให้ผิวไวต่อแดดได้ง่าย จึงควรทาครีมกันแดดปกป้องผิวไว้เสมอนะคะ                   อีกอย่างนึง ครีมในกลุ่มนี้ควรใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพราะถ้าทาตอนกลางวัน มันอาจจะทำปฏิกิริยากับแดด ทำให้คุณหน้าดำหรือเกิดการระคายเคืองได้ ฉะนั้นทาตอนก่อนนอนดีที่สุดค่ะ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม   พญ ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล

ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ หมายถึง, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ คือ, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ ความหมาย, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมวิตามินเอ อันตรายมั้ยค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu