ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แก้นิสัยนอนหลับยาก?, แก้นิสัยนอนหลับยาก? หมายถึง, แก้นิสัยนอนหลับยาก? คือ, แก้นิสัยนอนหลับยาก? ความหมาย, แก้นิสัยนอนหลับยาก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แก้นิสัยนอนหลับยาก?

ทำไงดี มีวีธีหรือป่าว นอกจากกินยานอนหลับแล้ว มีวิธีไหนบ้าง

คำตอบ

  วิธีดูแลรักษาด้วยตนเอง                   - ควรนอนหลับอย่างเป็นเวลาไม่ว่าจะเป็นวันทำงานหรือวันหยุด พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการงีบหลับระหว่างวัน                   - งดชา กาแฟและเครื่องดื่มที่ผสมอัลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเที่ยงวันไปแล้ว                   - งดสูบบุหรี่                   - ออกกำลังกายเบาๆ ซึ่งมันจะช่วยลดความเครียด และทำให้หลับง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายในเวลาช่วงเย็น เพราะอาจจะทำให้ง่วงช้าลง                   - พยายามผ่อนคลายสักชั่วโมงก่อนจะถึงเวลานอน เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูทีวี แต่หลีกเลี่ยงที่จะดูเรื่องที่ตื่นเต้น เร้าใจ                   - อาบน้ำให้สบายและผ่อนคลายโดยอาจจะใช้สมุนไพร Chamomile ผสมในน้ำอุ่นอาบน้ำ ก็จะช่วยผ่อนคลายได้มาก                   - หลีกเลี่ยงการทำงานบนที่นอน หรือดูทีวีบนที่นอน                   - ลุกจากเตียงหากว่าเกิดตื่นขึ้นมากลางดึกและไม่สามารถนอนหลับได้ จนกว้าจะรู้สึกเริ่มง่วง                   - หลีกเลี่ยงอาหารเสริมที่อาจจะทำให้หลับยาก เช่น โสม Gaurana Kola-Nut เมื่อไรที่ควรไปพบแพทย์                   - มีอาการนอนไม่หลับติดต่อกันมากกว่า 1 เดือนและยังหาสาเหตุไม่ได้                   - รู้สึกเพลียทั้งวัน และงีบหลับในระหว่างวันบ่อยๆ                   - รู้สึกเหนื่อยมากๆ จนรบกวนการทำกิจกรรมปกติของเรา                   - มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกับชีวิต เช่น สูญเสียคนรัก ตกงาน เป็นต้น โรคนอนไม่หลับคืออะไร อาหารกับการจัดการโรคนอนไม่หลับ 9 วิธี แก้โรคนอนไม่หลับ ท่านอนที่ดีที่สุด เลือกหมอนให้ นอนหลับฝันดี การจัดห้องนอนเพื่อสุขภาพ

แก้นิสัยนอนหลับยาก, แก้นิสัยนอนหลับยาก หมายถึง, แก้นิสัยนอนหลับยาก คือ, แก้นิสัยนอนหลับยาก ความหมาย, แก้นิสัยนอนหลับยาก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu