ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร?, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร? หมายถึง, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร? คือ, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร? ความหมาย, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร?

เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไรบ้าง??????? 

คำตอบ

                  เม็ดแมงลักก็มีสรรพคุณ คือ มักจะถูกนำไปทำเป็นอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เนื่องจากเม็ดแมงลักไม่ก่อให้เกิดพลังงาน และยังมีสรรพคุณเป็นยาระบาย ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก แถมยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย                   วิธีรับประทานก็ให้นำเมล็ดแมงลักประมาณ 2 ช้อนชา ผสมน้ำร้อน 1 แก้ว หรือจะชงกับน้ำผึ้งหรือน้ำสมุนไพรต่าง ๆ ก็ได้                   ข้อควรระวัง จะต้องรอให้เม็ดแมงลักพองตัวเต็มที่เสียก่อนจึงค่อยกินไม่เช่นนั้น แทนที่จะช่วยระบาย ก็กลับจะทำให้ท้องผูกแทน ที่มา                   เมล็ดแมงลักนำมาทำเป็นยาระบายและอาหารเสริมลดความอ้วน ได้ โดยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์พบว่า เม็ดแมงลักประกอบด้วยสารคาร์โบไฮเดรตหลายชนิด ซึ่งเป็นโมเลกุลใหญ่ และสารประกอบอื่น ๆ บริเวณเปลือกนอกของเม็ดเป็นสารเมือก ซึ่งสามารถพองตัวได้ 45 เท่า และได้ มีการวิจัยพบว่าเม็ดแมงลักมีสรรพคุณเป็น ยาระบาย เพิ่มกากอาหารได้ และเมือกยังสามารถช่วยหล่อลื่นให้อุจจาระอ่อนตัว สามารถขับถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น                   หลายคนได้นำเม็ดแมงลักมารับประทานก่อนอาหาร หรือบางคนก็รับประทาน แทนอาหาร เพื่อไม่ให้กระเพาะอาหารว่าง จึงสามารถใช้ลดความอ้วนได้ เพราะเม็ดแมงลักไม่ก่อให้เกิดพลังงาน นอกจากนี้ ใบแมงลัก ยังประกอบด้วยน้ำมันหอมระเหยประเภทการบูร เบอร์นีอัล ซีนีออล และยูจีนอล จึงมีสรรพคุณขับลม ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อราที่ทำให้เกิดโรคกลากและเชื้อแบคทีเรียบางชนิดได้ ที่มา

เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร หมายถึง, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร คือ, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร ความหมาย, เม็ดแมงลักมีประโยชน์และโทษอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu