ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้?, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้? หมายถึง, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้? คือ, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้? ความหมาย, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้?

มีใครพอจะให้ความกระจ่างได้บ้าง เด็กระหว่างช่วงอายุเท่าไรถึงจะเดินได้ และพูดได้ตามลำดับ หากช้า ประมาณเท่าไหร่ ควรปรึกษาแพทย์

คำตอบ

                  โดยทั่วไป เด็กจะสามารถพูดได้เมื่ออายุ 12-18 เดือน การที่แม่พูดกับลูก โดยแทนตัวเองว่าแม่ เด็กก็หัดพูดคำว่าแม่ ซึ่งอาจเป็นคำแรกที่เด็กพูดได้ ซึ่งบางคนอาจจะพูดเร็วหรือช้ากว่านี้ แต่อย่างไรก็ไม่ควรเกิน 2 ขวบ ถ้าเกินจากนี้ให้ปรึกษาแพทย์ ข้อมูลเพิ่มเติม พัฒนาการเดินของเด็ก                   เจ้าหนูน้อยวัย 13 เดือน - เด็กส่วนใหญ่ในวัย นี้จะสามารถเดินได้อย่างอิสระด้วยตนเอง แต่ถ้าลูกน้อยของคุณแม่ยังไม่สามารถเดินได้เอง ก็ไม่ต้องกลุ่มใจนะคะ เพราะเด็กจะใช้เวลาเร็วหรือช้าแตกต่างกันไปค่ะ เด็กบางคนอาจจะรอถึง 16 - 17 เดือน ถึงจะเริ่มเดินได้ก็มีค่ะ                   เจ้าหนูน้อยวัย 14 เดือน - ลูกน้อยจะสามารถลุกนั่ง ได้ดี คล่องแคล่วมากขึ้น เดินได้ดีขึ้น หรือบางคนอาจจะเริ่มเดินถอยหลังได้แล้ว                   เจ้าหนูน้อยวัย 15 เดือน - เด็กในช่วงวัยนี้จะเดินได้คล่องมากขึ้น เดินถือของ และยื่นมือรับและส่งของได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้ หมายถึง, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้ คือ, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้ ความหมาย, เด็กอายุเท่าไรถึงจะเดิน และ พูด ได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu