ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่?, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่? หมายถึง, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่? คือ, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่? ความหมาย, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่?

กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่

คำตอบ

  นักกินเผ็ดกังวลใจว่า กินพริกมากๆ อาจจะสร้างความปวดแสบปวดร้อนในร่างกาย จนอาจถึงขั้นเสียชีวิต แต่ที่จริงแล้ว แพทย์ยังไม่เคยพบว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะกินมากเกินไป อย่างยอดนักกินพริก 3 คน คือ ริชาร์ด เลอเฟฟเร จากรัฐเนวาดา ที่กินพริกฮาลาปิโนดอง 247 เม็ดภายใน 8 นาที อนันดิตา ดัตตา ทามูลี ชาวอินเดีย แชมป์กินพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกที่กินเนสส์บุ๊กรับประกัน เมื่อเธอกินพริก บุตโจโลเกีย หรือ พริกผี พริกที่มีค่าความเผ็ดสูงที่สุดในโลก 60 เม็ด ภายในเวลา 2 นาที หรือ มานูเอล ควีรอซ ชาวเม็กซิกัน อายุ 55 ปี ที่ไม่แต่กินพริก แต่ยังเอาพริกถูหน้า และบีบน้ำของ พริกฮาบาเนโร หยอดเข้าลูกตา โดยลูกตาไม่กะพริบเพราะความแสบร้อนเลยซักกะนิด เสมือนกับว่าหยอดน้ำเปล่าเข้าตา แม้ทั้งสามจะบ้ากินพริก จนน่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ผู้พิชิตความเผ็ดทั้งหมดนี้ ก็ยังอยู่สุขสบายดี ไม่ป่วยไม่ไข้ ด้านคุณหมอจากโรงพยาบาลซีดาร์สไซไน ในลอสแองเจลิส เปิดเผยผลดีของพริกว่า จากการทดลองให้ แคปไซซิน หรือสารเคมีที่ให้ความเผ็ดในพริกกับหนูทดลอง พบว่า เซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากในหนูตายเกลี้ยง ซึ่งแคปไซซินที่ให้กับหนู เทียบเท่ากับผู้ที่หนัก 200 ปอนด์ กินพริกฮาลาปิโน 3-8 เม็ด ต่อสัปดาห์ ส่วนจำนวนพริกที่สามารถทำให้เราตายได้นั้น แพทย์จากมหา วิทยาลัยนิอิกาตะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ทำการทดลองในหนู และพบว่า หนูที่กินพริกมากๆ ตายเพราะปอดล้มเหลวได้ แต่ปริมาณของแคปไซซินที่หนูได้รับนั้น เทียบกับการที่เรากินพริกฮาลาปิโนหลายๆ พันเม็ด ในการกินเพียงมื้อเดียว ซึ่งมนุษย์เราไม่สามารถกินพริกได้มากขนาดนั้นอยู่แล้ว ที่มา หนังสือพิมพ์ข่าวสด เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2550

กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่ หมายถึง, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่ คือ, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่ ความหมาย, กินพริกเผ็ดมาก ๆ มีอันตรายถึงตายหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu