ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย?, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย? หมายถึง, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย? คือ, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย? ความหมาย, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย?

     รู้แต่เพียงว่า โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์เป็นวงรี ช่วงที่อยู่วงรีแคบก็จะร้อน ช่วงที่อยู่วงรียาว ก็จะหนาว แต่มีคนบอกว่า โลกต้องเอียงด้วยจึงจะเกิดฤดู  มันเกี่ยวด้วยหรือเปล่า งง....

คำตอบ

ฤดูกาลบนโลกเกิดจากการที่แกนโลกเอียง โลกเอียง 23.5 องศาทำให้มีช่วงเวลาที่ซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้ได้รับแสงแดดไม่เท่ากันในแต่ละช่วงปี ด้านที่หันเข้าหาดวงอาทิตย์จะเป็นฤดูร้อน ด้านที่หันออกจากดวงอาทิตย์ก็จะเป็นฤดูหนาว จึงทำให้มีความแตกต่างของปริมาณแสงอาทิตย์ที่ได้รับในแต่ละซีกดาวถ้าโลกหมุนตรงๆ คงได้รับพลังงานเท่ากันในแต่ละวันตลอดปีและจะไม่มีฤดูกาลแน่ เพราะทั้งปีก็จะเหมือนเดิมๆสรุป การที่โลกเอียง เมื่อเดือนหนึ่งๆ โลกไปอยู่ในตำแหน่งใหม่ความเอียงของโลกทำให้โลกหันหน้าหันหลังจากดวงอาทิตย์ไม่เหมือนกัน

ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย หมายถึง, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย คือ, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย ความหมาย, ทำไมโลกเอียง จึงเกี่ยวข้องกับฤดูร้อนฤดูหนาวด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu