ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่?, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่? หมายถึง, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่? คือ, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่? ความหมาย, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่?

เป็นบางครั้งที่หนังตาด้านซ้ายขยิบจนน่ารำคาญ  กล่าวกันว่าเป็นสิ่งบอกเหตุร้าย เช่น จะมีคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดมีเคราะห์อาจร้ายแรงถึงเสียชีวิตเชื่อถือได้หรือไม่ เคยประสบกับตัวเองว่าเกิดอาการลักษณะเช่นนี้ 2-3 วันคนในครอบครัวที่เป็นเครือญาติกันเสียชีวิตคราวเดียวถึงสองคน  ในทางวิทยาศาสตร์หรือทางการแพทย์คงมีคำตอบในเรื่องนี้

คำตอบ

                    ตากระตุก หรือ ตาขยิบ มีทั้งแบบที่เป็นชั่วครั้งชั่วคราวแล้วมักหายเองใน 1-2 สัปดาห์ และแบบที่เป็นถาวรเป็นปีๆครับ สาเหตุ                   เกิดจากการส่งกระแสประสาทมากระตุ้นกล้ามเนื้อเปลือกตา และอาจจะกล้ามเนื้อใบหน้าข้างเดียวกันร่วมด้วย จากเส้นประสาทสมองคู่ที่ 7 มากกว่าปกติ ไม่ทราบสาเหตุแน่นอน บางรายเกิดหลังอุบัติเหตุที่ศีรษะ บางรายเกิดเอง โดยมีสิ่งกระตุ้นคือ คาเฟอีน กาแฟ - น้ำอัดลม การอดนอน ความเครียด บุหรี่ เป็นต้น การรักษา หยุดหรือลดสิ่งกระตุ้นเหล่านั้น ถ้าไม่ดีขึ้นให้หาหมอ มียาให้ครับ ในรายที่มีอาการน้อยมักตอบสนองดีกับยากิน                   ถ้าไม่ดีขึ้นอาจพิจารณาทางเลือกอื่น เช่น การฉีดยา Botulinum toxin ที่มีคนเอามาใช้ฉีดลบรอยย่น นั่นแหละครับ เข้าที่กล้ามเนื้อ เพือให้มันคลายตัวและไม่กระตุกครับ โดย นพ ณวัฒน์ วัฒนชัย จักษุแพทย์

หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่ หมายถึง, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่ คือ, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่ ความหมาย, หนังตาซ้าย-ขวาขยิบเป็นจังหวะ เป็นสิ่งบอกเหตุร้ายเหตุดีหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu