ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน?, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน? หมายถึง, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน? คือ, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน? ความหมาย, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน?

ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน

คำตอบ

                  ไข่มุกได้ชื่อว่าเป็นราชินีในโลกแห่งอัญมณี เป็นเครื่องประดับที่นิยมกันอย่างแพร่หลายทั้งชายและหญิง ทั้งคนรวยมากรวยน้อย โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรีผู้มีรสนิยมหรูเริดทั้งหลาย เอาไว้ประดับบารมี                   ไข่มุกที่นำไปใช้เป็นเครื่องประดับกันนั้น คงทราบกันแล้ว ว่ามาจากหอยมุก ซึ่งสาเหตุการเกิดมุกนั้น   เกิดจากมีชิ้นวัตถุหลุดเข้าไปในตัวหอยมุกโดยบังเอิญ แล้วฝังติดในเนื้อของหอยมุก ทำให้เกิดความระคายเคือง จนต้องขับมุกในตัวออกมาหุ้มวัตถุชิ้นนั้นเอาไว้ หอยที่ขับมุกออกมาจะมีหลายชนิด และไข่มุกที่ได้ก็ใช่ว่าจะมีค่าเสมอไป                   ไข่มุกทั่วไปมีหลายสี เช่น ขาว ดำ ฟ้า น้ำเงิน ชมพู งาช้าง การที่ไข่มุกมีสีต่างๆกัน ก็เนื่องมาจากความแตกต่างของหอยมุกที่ขับมุกออกมาต่างชนิดกัน รวมทั้งชนิดของน้ำทะเลที่หอยอาศัยอยู่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไข่มุกมีสี ที่มา หนังสือ อะไร อย่างไร และทำไม โดย ทีมงานวิชาการ สำนักพิมพ์บุ๊คแบงก์

ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน หมายถึง, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน คือ, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน ความหมาย, ทำไมไข่มุกจึงมีสีแตกต่างกัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu