ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก?, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก? หมายถึง, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก? คือ, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก? ความหมาย, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก?

ฉี่กระปิดกระปรอย ฉี่บ่อย แถมยังปวดท้องน้อยอีก บางครั้งมัวทำอย่างอื่นอยู่แล้วปวดฉี่ไม่ทันได้เข้าห้องน้ำก็อั้นไม่อยู่ออกมาเลย เวลามีเพศสัมพันธ์บางครั้งก็ปวดท้องน้อย อายุเพิ่ง 20 จะไปตรวจกกะไรอยู่เคยไปตรวจครั้งนึงก็แค่ให้ยามา แล้วก็บอกว่ามันก็เป็นอย่างนี้แหละสำหรับคนที่เคยมีเพศสัมพันธ์ แต่ตอนนั้นน่าจะเป็นเริมเห็นหมอบอก แล้วบอกไม่ละเอียด คงเพราะใช้บัตรทองไม่ได้เสียเงินละมั่ง แล้วถ้าเราอยากตรวจตรวจที่ไหนเสียเงินเท่าไหร่ อยู่เชียงใหม่ กลัวเป็นมะเร็ง แต่จะตรวจได้ต้องอายุ25 ก่อนไม่ใช่หรือ ช่วยตอบให้ละเอียดก็ดีหรือไม่เข้าใจตรงไหน อยากถามเพิ่มก็ได้นะคะ

คำตอบ

สาเหตุของการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office 1               สาเหตุการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ชนิดชั่วคราว เมื่อรักษาสาเหตุอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ก็จะหายไป สาเหตุได้แก่ การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ การติดเชื้อที่ช่องคลอด ท้องผูก ผลจากยาบางชนิด 2                 สาเหตุถาวรที่กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ได้แก่ กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานอ่อนแรง กล้ามเนื้อกระเพาะปัสสาวะอ่อนแรง หูรูดท่อปัสสาวะอ่อนแรง ต่อมลูกหมากโต ผลจากการขาดฮอร์โมน โรคทางระบบประสาทเช่นอัมพาตท่อนล่าง การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่มีกี่ชนิด Stress incontinence เป็นชนิดที่พบบ่อยที่สุดมักจะพบในผู้ป่วยผู้หญิงที่มีอายุและมีบุตรหลายคนเนื่องจากกล้ามเนื้อมีการยืดและอ่อนแรง ผู้ป่วยจะมีอาการปัสสาวะออกเมื่อไอ จาม หัวเราะ หรือกิจกรรมที่เพิ่มความดันหน้าท้องเช่นการเป่าลูกโป่ง Urge incontinence ผู้ป่วยไม่สามารถอั้นปัสสาวะได้นานพอ เมื่อรู้สึกปวดปัสสาวะจะถ่ายทันทีทำให้เข้าห้องน้ำไม่ทัน อาจจะถ่ายปัสสาวะทุก 2 ชั่วโมง Mixed incontinence เป็นภาวะเกิดร่วมทั้งสองอย่าง Overflow incontinence ผู้ป่วยกลุ่มนี้จะมีปัญหาไม่สามารถปัสสาวะออกเช่นโรคต่อมลูกหมากโต หรือโรคทางเส้นประสาทเช่นโรคเบาหวานผู้ป่วยมักจะมีปัสสาวะเต็มกระเพาะปัสสาวะรู้ได้โดยการคลำพบก้อนที่หัวเหน่า ผู้ป่วยจะมีปัสสาวะไหลกระปริดกระปอยผู้ป่วยจะปัสสาวะครั้งละไม่มาก หลังปัสสาวะจะรู้สึกว่ายังปัสสาวะไม่หมด ใช้เวลาปัสสาวะนานแต่ปัสสาวะออกน้อย Unconscious or reflex incontinence มักเกิดในผู้ป่วยที่มีโรคทางระบบประสาท Functional incontinence ผู้ป่วยพวกนี้อาจจะมีโรคทำให้เคลื่อนไหวช้าเช่นข้อเสื่อมทำให้ไปห้องน้ำไม่ทัน การปฏิบัติตัว         ถ้าคุณยังอายุน้อย   สาเหตุของคุณน่าจะเกิดจาก การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ หรือติดเชื้อในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ จากประวัติเคยบอกมีประวัติติดเชื้อเริม เคยไปพบแพทย์   คุณอาจต้องดูแลความสะอาด และอาจแก้ไขได้ด้วยการปฏิบัติตัว โดยไม่จำเป็นต้องไปผ่าตัดหรือ ใช้เครื่องมือใดๆ โดย     Bladder training เป็นการฝึกกล้ามเนื้อกระเพาะปัสสาวะ   โดยการฝึกปัสสาวะให้เป็นเวลา เช่น ทุกหนึ่งชั่วโมงเมื่อทำได้ดีค่อยเพิ่มเวลาจนนานพอตามต้องการ ให้ฝึก บริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ให้แข็งแรง โดยการฝึกขมิบช่องคลอด จะช่วยให้กล้ามเนื้อรอบท่อปัสสาวะกระชับ และ ช่องคลอดก็กระชับขึ้นด้วย ให้ทำวันละ 100-200 ครั้ง หรือ ทำได้ตลอดที่เราว่าง เช่น ตอนทำงานบ้าน ตอนพักผ่อน ฯลฯ หลีกเลี่ยงอาหารที่ระคายต่อกระเพาะปัสสาวะ เช่น กาแฟ ชา สุรา เบียร์ น้ำอัดลม เพราะคาเฟอีน กระตุ้นให้ปัสสาวะบ่อย ถ้าคุณทำได้ดังกล่าว เชื่อได้ว่า อาการของคุณจะดีขึ้น แต่ถ้ามีการอักเสบหรือติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะด้วย อาการจะมีปัสสาวะแสบขัด มีไข้ อะไรทำนองนี้ก็วควรไปตรวจและรับประทานยาร่วมด้วยนะคะ

ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก หมายถึง, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก คือ, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก ความหมาย, ฉี่กระปิดกระปรอย แถมยังปวดท้องน้อยอีก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu