ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง?, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง? หมายถึง, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง? คือ, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง? ความหมาย, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง?

เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง

คำตอบ

  บางคนกลัวเสาตกน้ำมันชนิดไม่ยอมอยู่ในบ้านนั้นเลยทีเดียว เพราะเชื่อเป็นตุเป็นตะว่าเป็นเสาที่มีวิญญาณสิงสถิตอยู่ ก่อนจะโทษผีว่าเป็นสาเหตุ ลองมาดูเหตุผลด้านวิทยาศาสตร์กันสักหน่อย ภาวะที่ทำให้เกิดเสาตกน้ำมันหรือไม้ตกน้ำมัน ความจริงก็ไม่ได้เกิดกับไม้ทุกชนิด จะมีไม้บางชนิดเท่านั้นที่ตกน้ำมันได้และเป็นลักษณะเด่นของไม้นั้น เช่น ไม้ในวงศ์ไม้ยาง อย่างไม้ตะเคียนทอง ไม้ตะเคียนชันตาแมว ไม้ไผ่เขียว ไม้เต็ง ไม้รัง ฯลฯ ไม้เหล่านี้จะมี ท่อน้ำยางหรือกัมดักต์ gum duct หรือกัมคาแนล gum canal ในภาษาอังกฤษ เมื่อเรานำไปใช้งานในลักษณะที่ถูกความร้อน บางครั้งน้ำยางในท่อก็จะถูกหลอมเหลวออกมา จึงดูเหมือนไม้ตกน้ำมัน ซึ่งความจริงคือการตกน้ำยางนั่นเอง เสาตกน้ำมันอันที่จริงคือลักษณะตามธรรมชาติของเนื้อไม้บางประเภทเท่านั้นเองครับ ปล่อยผีอยู่ส่วนผีเถิด อย่าไปอ้างแกเลย ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 302 aspx

เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง หมายถึง, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง คือ, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง ความหมาย, เสาตกน้ำมัน...อาถรรพ์หรือมันเป็นเช่นนั้นเอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu