ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ?, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ? หมายถึง, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ? คือ, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ? ความหมาย, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ?

ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป  แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ

คำตอบ

                  ประจำเดือนไม่มา หรือ ประจำเดือนขาด หมายถึงสภาวะที่เคยมีเลือดระดูมาปกติมาก่อน แล้วก็ขาดหายไป แบ่งเป็นสองกลุ่ม คือ สตรีโสด และสตรีที่แต่งงาน ในสตรีที่แต่งงานแล้ว สภาวะประจำเดือนไม่มา พบว่ามากกว่าสามในสี่มีสาเหตุจากการตั้งครรภ์ ดังนั้นถ้าเกิดขึ้นกับสตรีที่แต่งงานมีครอบครัวต้องนึกถึงการตั้งครรภ์ไว้ก่อน ไม่ว่าจะคุมกำเนิดหรือไม่ก็ตาม มีเพียงหนึ่งในสี่ที่มีสาเหตุมาจากความแปรปรวนในการทำงานของสมอง เช่น จากความเครียด จากความวิตกกังวล มีส่วนน้อยที่เกิดจากมีพยาธิสภาพหรือโรคของ เยื่อโพรงมดลูก เช่น วัณโรค หรือจากแผลเป็นของเยื่อบุโรงมดลูกหลังการอักเสบหรือการขูด เช่น จากการทำแท้ง เป็นต้น หรือ อาจจะเกิดจากการใช้ยา เช่น ยาฮอร์โมน พวกยาคุมกำเนิด ชนิดต่างๆ หรือยารักษาโรคบางชนิด เช่น เคมีบำบัดที่ใช้รักษาโรคมะเร็ง                   สำหรับในสตรีโสด การขาดระดูส่วนใหญ่จะเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมน ซึ่งมีทั้งจากความแปรปรวนในการทำหน้าที่ของรังไข่ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของสมอง เช่น ความเครียด ความวิตกกังวล หรือเกิดจากมีพยาธิสภาพ หรือโรคของรังไข่หรือสมองที่ควบคุมรังไข่ เช่น เนื้องอกของต่อมใต้สมองก็เป็นได้ เมื่อมีอาการดังกล่าว ควรต้องพบสูตินรีแพทย์นะคะ ที่มา

ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ หมายถึง, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ คือ, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ ความหมาย, ประจำเดือนไม่มา 17 วันแล้วคะซื้อที่ตรวจมาแต่ตรวจแล้วไม่ท้อง กินยาเร่งประจำเดือนไป แผงก็ยังไม่มาอีก จะทำยังไงดีคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu