ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ?, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ? หมายถึง, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ? คือ, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ? ความหมาย, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ?

แบบไม่เป็นแผงไม่ได้มีลูกศรชี้อะไรประมานี้อะ แบบเป็นกระปุกหรือเป้นเม็ดเหมือนยาที่หมอให้มาอ่ะ แล้วราคาอยู่เท่าไหร่หาซื้อได้ที่ไหน ยี่ห้ออะไร แล้วกินแล้วจะแพ้ไหม มีผลข้างเคียงไหมกินแล้วอ้วนหรือดำไหม

คำตอบ

                  ถ้าเป็นยาเม็ดคุมกำเนิดที่ทุกเม็ดมีฮอร์โมนเท่ากัน จะกินเม็ดไหนก่อนก็ไม่แตกต่าง ถ้าเป็นแบบที่แต่ละเม็ดฮอร์โมนไม่เท่ากัน จำเป็นต้องกินยาตามลูกศรเพื่อให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายสมดุล อย่างไรก็ตามควรปรึกษาเภสัชกรเพิ่มเติมดีกว่าค่ะ                   นพ มานพชัย ธรรมคันโธ ภาควิชาสูติศาสตร์ - นรีเวชวิทยา ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ก่อนที่จะเริ่มคุมกำเนิดครั้งแรกควรพบสูตินรีแพทย์หรือพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านอนามัยเจริญพันธุ์ เพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับวิธีคุมกำเนิดอย่างเหมาะสม เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ควรได้รับการตรวจร่างกาย ตรวจภายใน ตรวจเลือดว่าเหมาะสมในการเลือกวิธีคุมกำเนิดวิธีใด ซึ่งโดยทั่วไปการคุมกำเนิดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบธรรมชาติ เช่น การหลั่งภายนอก การนับวันปลอดภัย แต่วิธีธรรมชาติมีประสิทธิภาพไม่สูงนัก อีกวิธีหนึ่ง คือ ใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์เข้าช่วย เช่น ยากิน ยาฝัง ใส่ห่วงอนามัย แผ่นแปะผิวหนัง การทำหมัน ซึ่งแต่ละวิธีมีข้อดีข้อเด่นแตกต่างกัน ที่มา

มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ หมายถึง, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ คือ, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ ความหมาย, มียาคุมแบบว่าที่ไม่ต้องกินตามวันไหมคือแบบกินเม็ดไหนก็ได้อะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu