ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ?, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ? หมายถึง, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ? คือ, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ? ความหมาย, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ?

ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยคับ

คำตอบ

  ทำไมคนจึงกินข้าววันละ 3 มื้อ                   นิทานพื้นบ้านของไทยดำหรือเรียนอีกชื่อหนึ่งว่า ลาวโซ่ง ตั้งภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอในจังหวัดสุพรรบุรี ดังนี้                   เมื่อพระยาแถนสร้างโลกใหม่ได้ส่งคนและสัตว์ลงมาเกิด คนก็จับสัตว์กิจตามอำเภอใจไม่เป็นมื้อเป็นเวลา พวกสัตว์ไม่รู้จะระวังตัวอย่างไร เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไรคนจะกินอาหาร สัตว์ต่างๆมี หมู สุนัข วัว ควายเป็นต้น มาประชุมกันจึงตกลงว่าให้สุนัขไปทูลพระยาแถน เพราะสุนัขนั้นไม่ถูกคนกินและเป็นตัวกลางได้ดีกว่า สุนัขจึงขึ้นไปทูลพระยาแถนสั่งให้คนกินอาหารเป็นเวลา พระยาแถนจึงบอกว่า ต่อไปนี้ให้คนกินอาหารสามวันต่อ หนึ่งมื้อ สุนัขก็ลงมาแวะเที่ยวเตร่ตามทางจนลืมคำพระยาแถน ครั้นพบคนสุนัขนึกได้แบบผิดๆถูกๆ จึงบอกว่า พระยาแถนสั่งให้คนกินอาหารวันหนึ่งสามครั้ง เมื่อสุนัขบอกคนแล้วก็กลับขึ้นไปทูลพระยาแถนว่าได้บอกให้คนกินอาหารวันละสามครั้ง แทนที่จะบอกว่าสามวันกินอาหารครั้งหนึ่ง พระยาแถนโมโหสุนัขที่ไปบอกผิดๆและคิดว่าเมื่อคนกินมากก็จะถ่ายมากจะส่งกลิ่นเหม็นมาถึงเมืองแถน ฉะนั้นพระยาแถนจึงสั่งว่า ต่อแตนี้ไปเจ้ามีหน้าที่กินมูลคนให้หมด อย่าให้เหม็นมาถึงเมืองแถน และตั้งแต่นั้นมาสุนัขจึงกินมูลคน และคนก็กินอาหารวันละสามครั้ง                   นายทวน จับใจ ผู้เล่า จากหนังสือวรรณกรรมพื้นบ้านไทยทรงดำ อำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี รวบรวมโดยเรไร สืบสุข และคณะ ที่มา

ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ หมายถึง, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ คือ, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ ความหมาย, ทำไมคนเราถึงต้องกินข้าว 3 มื้อ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu