ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน?, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน? หมายถึง, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน? คือ, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน? ความหมาย, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน?

ตอนเราบิดขี้เกียจหรือดัดนิ้วมีเสียงดังได้อย่างไร หากทำบ่อยๆทำให้ข้อนิ้วใหญ่ขึ้นจริงหรือเปล่าและมีอันตรายหรือไม่

คำตอบ

อะไรที่ทำให้เกิดเสียงเมื่อเราหักนิ้ว xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   เพื่อทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณหักนิ้ว หรือข้อต่ออื่นๆ คุณควรรู้เรื่องข้อต่อของร่างกายเสียก่อน                   ประเภทของข้อต่อที่คุณสามารถหักแล้วเกิดเสียงขึ้นได้ง่ายก็คือ diarthrodial joint ข้อต่อประเภทนี้ที่พบได้มากที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วยกระดูก 2 ชิ้นที่บรรจบกันตรงผิวกระดูกอ่อน ผิวของกระดูกอ่อนจะถูกล้อมรอบไปด้วยปลอกหุ้มข้อต่อ joint capsule ภายในปลอกหุ้มข้อต่อจะเป็นของเหลวที่ใช้หล่อลื่นเรียกว่า synovial fluid ซึ่งบรรจุแก๊สที่ละลายอยู่รวมถึง ออกซิเจน ไนโตรเจน และคาร์บอนไดออกไซด์                   ข้อต่อที่หักแล้วเกิดเสียงได้ง่ายที่สุดก็คือ ข้อต่อที่นิ้วมือของเรา interphalangeal และ the metacarpophalangeal joints เมื่อปลอกหุ้มข้อต่อยืดออก การขยายตัวของมันจะถูกจำกัดโดยปัจจัยจำนวนหนึ่ง เมื่อเราใช้แรงปริมาณน้อยเข้าไปที่ข้อต่อ ปัจจัยหนึ่งที่ควบคุมการเคลื่อนที่ก็คือปริมาตรของข้อต่อ ปริมาตรดังกล่าวมาจากปริมาณของ synovial fluid ที่อยู่ในข้อต่อนั้น synovial fluid ไม่สามารถขยายตัวจนกว่าแรงดันภายในปลอกหุ้มข้อต่อลดลงถึงจุดที่แก๊สที่ละลายอยู่ออกมาจากของเหลวได้ เมื่อแก๊สออกมาจากของเหลวได้แล้ว มันจะเพิ่มปริมาตร ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของข้อต่อ                   เสียงที่เกิดจากการหักคาดว่าเกิดจากแก๊สที่ออกมาจากของเหลวอย่างรวดเร็ว ทำให้ปลอกหุ้มยืดออกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจากนั้น การยืดตัวของข้อต่อจะถูกจำกัดโดยความยาวของปลอกหุ้มเอง ถ้าคุณถ่ายภาพเอ็กเรย์หลังจากทำการหักนิ้วแล้ว คุณจะพบฟองแก๊สภายในข้อต่อ แก๊สเหล่านี้จะเพิ่มปริมาตรของข้อต่อปรมาณ 15-20 ส่วนใหญ่จะเป็นแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ 80 ข้อต่อนิ้วมือไม่สามารถหักอีกได้จนกระทั่งแก๊สจะละลายกลับไปอยู่ใน synovial fluid ซึ่งอธิบายได้ว่า ทำไมเราถึงหักข้อนิ้วมือเดิมได้ทันที ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 10-2005 amp date 30 amp group 7 amp gblog 89

เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน หมายถึง, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน คือ, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน ความหมาย, เสียงที่เกิดขึ้นตอนหักข้อนิ้วมือมาจากไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu