ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้?, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้? หมายถึง, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้? คือ, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้? ความหมาย, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้?

ทำอย่างไนถืงจะเขียนหนังสือได้ถูกต้องตามตัวสกด

คำตอบ

ภาษาไทย เป็นภาษาประจำชาติไทย ทุกคนต้องเรียนรู้และใช้สื่อสารติดต่อกับบุคคลอื่น ตลอดทั้งเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้วิชาอื่น ๆ เพราะถ้านักเรียนอ่าน เขียน ภาษาไทย ไม่ได้แล้ว ก็เป็นการยากที่จะเรียนรู้วิชาอื่นได้อย่างมีคุณภาพ บางคนพูดไม่ได้ต้องสื่อความหมายกับบุคคลอื่นด้วยการเขียน แต่ถ้าเขียนไม่ถูกต้อง ผู้อ่านก็จะเข้าใจไม่ตรงกับเจตนาของผู้เขียน             คำใน ภาษาไทย มีมากมาย เราไม่สามารถจะเห็นหรือเรียนรู้ได้ครบทุกคำ แต่ต้องพยายามศึกษาหรืออ่านหนังสือให้มาก ๆ อย่างน้อยวันละ   30   นาที เพื่อจะได้เห็นคำต่าง ๆ ที่มีใช้อยู่ใน ภาษาไทย และจะต้องจดจำนำมาใช้อยู่บ่อย ๆ จะทำให้เราเขียน ภาษาไทย ได้ถูกต้อง การเขียน ภาษาไทย นับว่าเป็นปัญหาสำหรับนักเรียนอย่างมาก คือเขียนไม่ถูกต้องตามหลักภาษา และไม่เฉพาะนักเรียนเท่านั้น ข้าราชการ หรือแม้แต่ครูเองก็ยังเขียนคำบางคำไม่ถูกต้อง ซึ่งมีสาเหตุดังนี้             1 ผู้เขียนไม่เข้าใจ หลักการเขียน             2 ไม่เคยเห็นคำนั้นมาก่อน             3 เคยเห็นคำนั้นมาก่อน แต่เห็นตัวอย่างที่เขียนผิด เช่นคำว่า   ทีฆายุโก   โหตุ   มหาราชา เขียนถูกต้อง บางแห่ง เขียนว่า   ฑีฆายุโก   โหตุ   มหาราชา   หรือบางแห่งเขียนว่า   ฑีฆา   ยุโก   โหตุ   มหาราชา เขียนไม่ถูกต้อง             4 ไม่เข้าใจความหมายของคำที่เขียน             5 ไม่ค่อยได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม             6 ไม่ค่อยสังเกต เวลาอ่านหนังสืออ่านเพียงว่าให้ผ่านไป วิธีการเขียน ภาษาไทย ให้ถูกต้อง ให้ใช้วิธีการดังนี้             1 ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมให้มาก โดยการอ่านและเขียนบ่อย ๆ             2 ทำความเข้าใจความหมายของคำนั้น ๆ             3 ถ้าสงสัยคำใดให้เปิดพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน             4 คำบางคำต้องจดจำให้ขึ้นใจ             เอกสารนิเทศภายใน เรื่อง

ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้ หมายถึง, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้ คือ, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้ ความหมาย, ทำอย่างไรถึงจะเขียนหนังสือได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu