ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร?, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร? หมายถึง, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร? คือ, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร? ความหมาย, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร?

แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร

คำตอบ

                  แม่คะนิ้ง เป็นคำจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาษาพื้นเมืองทางภาคเหนือเรียกว่า เหมยขาบ คือผลึกน้ำแข็งที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ไอน้ำในอากาศใกล้ผิวดินลดอุณหภูมิลงถึงอุณหภูมิจุดน้ำค้าง แล้วกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ต่อจากนั้นอุณหภูมิยังคงลดต่อไปอีก จนต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ทำให้น้ำค้างแข็งตัว กลายเป็นน้ำค้างแข็ง ซึ่งจะทำความเสียหายแก่พืชไร่และผักต่าง ๆ เช่น ข้าวที่กำลังออกรวงก็จะมีเมล็ดลีบ พืชไร่จะชะงักการเจริญเติบโต พืชผักใบจะหงิกงอ ไหม้เกรียม กล้วย มะพร้าวและทุเรียนใบจะแห้งร่วง ถ้าเกิดติดต่อกันหลายวัน ก็จะทำความเสียหายแก่พืชที่ปลูกได้มากขึ้น น้ำค้างแข็ง ในเมืองไทยสามารถพบเห็นได้ตามบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอากาศหนาวจัด ส่วนมากจะเกิดในช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคมข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่  

แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร หมายถึง, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร คือ, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร ความหมาย, แม่คะนิ้ง คืออะไร เป็นภาษาอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu