ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่?, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่? หมายถึง, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่? คือ, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่? ความหมาย, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่?

สามีเคยมีครอบครัวมาก่อนค่ะและมีลูกไปแล้ว 2 คนกับครอบครัวเก่าแต่เมื่อภรรยาคนก่อนเสียชีวิตก็เลยได้มารู้จักและแต่งงานกับดิฉัน แต่เขาทำหมันไปแล้ว แต่ดิฉันอยากมีลูกอีกคนหนึ่ง สามีบอกว่าน่าจะทำกิ๊ฟได้ แต่ไม่ได้ใจว่าทางการแพทย์จะสามารถทำได้หรือเปล่า รบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยเถอะค่ะ เพราะดิฉันอยากมีลูก

คำตอบ

                  การทำหมันชายโดยการทำผ่าตัดและผูกท่อนำสเปอร์มเอาไว้ แม้จะถือว่าเป็นการทำหมันอย่างถาวรก็ตาม แต่ถ้าท่านเกิดเปลี่ยนใจและต้องการมีบุตรอีก ก็สามารถกระทำได้ โดยการทำผ่าตัดที่เรียกว่า การแก้หมันชาย xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     การทำผ่าตัดแก้หมันชายไม่ได้ทำได้ง่ายๆ เหมือนการทำหมัน จะต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์และต้องผ่าตัดโดยอาศัยกล้องจุลทรรศน์ เพื่อขยายให้เห็นท่อนำสเปอร์มที่เคยตัดและผูกเอาไว้ โดยนำปลาย 2 ข้างมาต่อเข้าหากันใหม่ การทำผ่าตัดต่อหมันชาย จำเป็นต้องให้คนไข้อยู่ในโรงพยาบาลประมาณ 2-3 วัน                     จากสถิติโดยทั่วไป การต่อหมันชาย สามารถทำให้การหลั่งน้ำอสุจิกลับมามีสเปอร์มได้ประมาณ 80-90 เปอร์เซนต์ แต่การมีบุตรพบได้ประมาณ 30-40 เปอร์เซนต์ของผู้ต่อหมันชายทั้งหมด ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าภายหลังการทำหมันชายแล้ว ร่างกายของผู้ชายคนนั้นจะมีปฏิกิริยาต่อต้านตัวสเปิร์ม                     หรือ ทำได้โดยการดูดเชื้ออสุจิจากอัณฑะของสามีมา ผสมเทียมแบบ ICSI การผสมเทียมแบบอิ๊กซี่ โอกาสติดขึ้นอยู่กับคุณภาพของอสุจิ                     ถ้าท่านมีข้อสงสัยประการใด กรุณาปรึกษาจากแพทย์โดยตรง   ที่มา   ข้อมูลเพิ่มเติม   ศูนย์แก้หมันชาย โรงพยาบาลพระรามเก้า   การทำกิ๊ฟแบบ อิ๊กซี่   ในกรณีฝ่ายชายทำหมันมาก่อน   อิ๊กซี่ เทคนิคใหม่ของการผสมเทียม

ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่ หมายถึง, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่ คือ, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่ ความหมาย, ถ้าผู้ชายเคยทำหมันไปแล้วแต่อยากมีลูกอีกรอบสามารถทำกิ๊ฟท์อีกครั้งได้อีกหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu