ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก?, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก? หมายถึง, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก? คือ, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก? ความหมาย, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก?

ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก

คำตอบ

  ต้องยอมรับว่าคนโบราณท่านช่างสังเกต พอเห็นมดขนไข่กันเป็นแถวเป็นแนวขึ้นสู่ที่สูง ท่านบอกเลยว่า ฝนกำลังจะตกหนัก หนักระดับฟ้าคะนองเลยทีเดียว เพียงแต่คนในสมัยนั้นยังขาดคำอธิบายในทางวิทยาศาสตร์ ว่ามดรู้ได้อย่างไรว่าฝนจะตก และจะขนไข่ไปไหน กระบวนการทั้งหมดเป็นอย่างไร แต่ในวันนี้เราอธิบายได้แล้วครับ มดเป็นสัตว์ที่มีโสตประสาทในการรับความรู้สึกได้ดีกว่ามนุษย์ มันสามารถใช้หนวดเพื่อรับรู้ความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ โดยเฉพาะเรื่องความชื้นในอากาศ มนุษย์อาจจะบ่นเรื่องอากาศร้อนเกินไปหรือเย็นเกินไป แต่มดจะวิเคราะห์ต่อไปถึงความชื้นและเริ่มเตรียมการหลบภัย เพราะถ้ามดไม่สามารถดูแลตัวเองและครอบครัว ก็จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง อาจถูกน้ำท่วมและตายยกรังเลยทีเดียว ความช่างสังเกตแบบภูมิปัญญาไทยสามารถบรรจบกับคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้หลายเรื่องครับ เพราะฉะนั้นทิ้งไม่ได้ทั้งสองอย่าง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 303 aspx

ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก หมายถึง, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก คือ, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก ความหมาย, ทำไมเวลาที่เห็นมดขนไข่ เดินเรียงกันเป็นแถว คนเค้าบอกว่าฝนจะตก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu