ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ?, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ? หมายถึง, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ? คือ, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ? ความหมาย, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ?

กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ

คำตอบ

    ความเชื่อในเรื่องการกินถือเป็นเรื่องใหญ่ เปลี่ยนวิถีชีวิตคนมามาก ทั้งที่ดีขึ้นและเลวลง อย่างผักชนิดหนึ่งคือกะหล่ำปลี หลายคนเชื่อว่า รับประทานดิบจะทำให้เกิดอาการคอพอกขึ้นได้ จึงเลี่ยงไม่รับประทาน   กะหล่ำปลีกับคอพอกเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่       กะหล่ำปลีจัดอยู่ในอาหารประเภทผักที่ให้ประโยชน์กับร่างกายคือให้วิตามินและแร่ธาตุ โดยเฉพาะกะหล่ำปลีดิบจะมีวิตามินซีสูง คนไทยมักนิยมรับประทานกะหล่ำปลีดิบเป็นผักแกล้ม       แต่ในกะหล่ำปลีดิบมีสารอย่างหนึ่งที่มีชื่อว่า กอยโตรเจน Goitrogen เมื่ออยู่ในร่างกายมนุษย์แล้ว กอยโตรเจนจะยับยั้งปฎิกิริยาในเซลล์ของต่อมไทรอยด์ ทำให้สร้างฮอร์โมนไม่ได้ ทำให้ร่างกายไม่สามารถนำไอโอดีนที่มีอยู่ในอาหารไปใช้ได้ จึงทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคคอพอก แต่อย่าเพิ่งตกใจเกินควรครับ เพราะการจะเกิดปัญหานี้ขึ้นได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ถ้าจะรับประทานกะหล่ำปลีดิบถึงขนาดได้รับสารกอยโตรเจน ต้องรับประทานในปริมาณที่มากและต้องรับประทานเป็นประจำอีกด้วย       ความแตกต่างระหว่างข่าวลือหรือเสียงร่ำลือ กับสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริง คืออย่างนี้นี่เองครับ เสียงร่ำลือนั้นทำให้เราตีตนไปก่อนไข้ได้ง่าย แต่ข้อเท็จจริงนั้นทำให้เราเตรียมการทุกอย่างรวมทั้งสุขภาพได้อย่างมีสติและถูกต้องโดยไม่มากเกินหรือน้อยเกิน ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 315 aspx

กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ หมายถึง, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ คือ, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ ความหมาย, กินกะหล่ำปลีดิบๆ จะทำให้เป็นคอพอก จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu