ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ?, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ? หมายถึง, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ? คือ, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ? ความหมาย, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ?

อยากทราบว่าการทำว่าวเล่นเองนั้นเราจะได้รับประโยชน์อย่างไรบ้างคะ

คำตอบ

                  ว่าว เป็นสิ่งประดิษฐ์ขึ้นเพื่อความบันเทิง ที่นิยมเล่นกันเกือบทุกชาติิเป็นเวลานามาแล้วแต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีขึ้นเมื่อใด ใครเป็นผู้คิดบางทีว่าวยังใช้ประโยชน์อย่างอื่น ๆ ได้อีก การเล่นว่าวยังนิยมเล่นกันจนถึงปัจจุบันนี้ การละเล่นของไทยเพื่อความบันเทิงอย่างหนึ่งของเด็กและผู้ใหญ่ที่นิยมกันมากในทุกภาคของประเทศไทยก็คือการเล่นว่าว ซึ่งปรากฏตามหลักฐานว่ามีมาแต่กรุงสุโขทัย เป็นว่าวที่ส่งเสียงดังด้วยในเวลาที่ลอยอยู่ในอากาศ เรียกว่า ว่าวหง่าวในสมัยกรุงศรีอยุธยาก็ปรากฏตามหลักฐานของชาวต่างประเทศว่า ว่าวของสมเด็จพระเจ้ากรุงสยามปรากฏในท้องฟ้าทุกคืนตลอดเวลาระยะ๒ เดือน ในฤดูหนาว และยังกล่าวว่า ว่าวเป็นกีฬาที่เล่นกันอยู่ทั่วไปในหมู่ชาวสยาม ที่ลพบุรีเวลากลางคืนรอบพระราชนิเวศน์จะมีว่าวรูปต่าง ๆ ลอยอยู่ ว่าวนี้ติดโคมส่องสว่างและลูกกระพรวนส่งเสียงดังกรุ๋งกริ๋ง ในสมัยพระเพทราชาเคยใช้ว่าวในการสงครามโดยผูกหม้อดินบรรจุดินดำเข้ากับสายป่านว่าวจุฬาข้ามกำแพงเมืองแล้วจุดชนวนให้ระเบิดไหม้เมืองนครราชสีมาได้สำเร็จโอกาสที่จะเล่นว่าว                   จากหลักฐานข้างต้นจะเห็นได้ว่าว่าวเป็นการละเล่นเพื่อความบันเทิงของคนไทยทุกชั้น นับตั้งแต่องค์พระมาหากษัตริย์ถึงคนสามัญ แล้วยังใช้ประโยชน์อื่นได้อีกและเล่นกันในหน้าหนาวตอนกลางคืน ปัจจุบันนิยมเล่นกันทั้งในหน้าหนาวและหน้าร้อน ที่มา                   คุณค่าและประโยชน์ในการเล่นว่าว ว่าวเป็นกีฬา การละเล่นที่มีมาช้านาน รวมทั้งบ่งบอกเอกลักษณ์ของความเป็นไทยได้ดี เป็นการฝึกใช้ความสามารถทางศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ความแข็งแรง อดทน ความมีไหวพริบ ความสามัคคีที่ต้องช่วยกันให้ชนะอีกฝ่าย ที่มา

ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ หมายถึง, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ คือ, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ ความหมาย, ผู้ที่ทำว่าวขึ้นมาเล่นเองนั้นได้ประโยชน์จากการทำอย่างไรบ้างคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu