ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย?, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย? หมายถึง, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย? คือ, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย? ความหมาย, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย?

ทำไมผู้ใหญ่จึงชอบบอกว่า เป็นคางทูม ให้เขียนรูปเสือแล้วจะหาย

คำตอบ

          เมื่อก่อนเราเป็นคางทูมกันจนแก้มโย้ พ่อแม่บางบ้านก็พาไปหาชินแสบ้างหมอชาวบ้านบ้าง ซินแสหรือหมอก็จะเขียนเสือเป็นตัวอักษรบ้าง เป็นรูปเสือบ้าง ในที่สุดก็หายเป็นปกติจริงๆ คนหลายคนก็เลยเชื่ออย่างปักใจเลยว่าต้องเขียนเสือไว้ คางทูมถึงจะกลัว พากันเลี้ยงเสือไว้บนคางกันเรื่อยมา xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office           เรื่องนี้มีคำอธิบายที่เป็นวิทยาศาสตร์มากกว่านั้นครับ           คางทูมเป็นโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่บริเวณต่อมน้ำลาย อาจจะเป็นต่อมเดียวก็ได้ หรือบางครั้งเชื้อโรคก็ลุกลามไปยังต่อมน้ำลายในบริเวณอื่นๆ           เชื้อไวรัสชนิดนี้มีช่องทางเข้าสู่ร่างกายโดยการหายใจเอาละอองเชื้อเข้าไป ต่อจากนั้นเชื้อจะไปแกะแน่นอยู่ที่เมือกในบริเวณทางเดินหายใจเพื่อฟักตัวโดยใช้เวลา ๒-๔ สัปดาห์ แล้วจึงแสดงอาการออกมา           โรคคางทูมมักจะทุเลาและหายได้เอง เพียงแต่ถ้ามีอาการไข้หรือปวด ก็จะใช้วิธีแก้ตามอาการ คือรับประทานยาแก้ปวดลดไข้เพื่อบรรเทาอาการ คางทูมจึงมีลักษณะเหมือนกับหวัด คือเป็นเองหายเองได้โดยไม่ต้องเขียนเสือครับ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 175 - aspx

เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย หมายถึง, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย คือ, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย ความหมาย, เป็นคางทูม เขียนเสือแล้วหาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu