ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม?, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม? หมายถึง, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม? คือ, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม? ความหมาย, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม?

ไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าเป็นกระดูกสันหลังตรงเอวเสื่อมเราจะมีวิธีรักษาให้หายได้มั้ยเวลานอนควรนอนหงายหรือนอนตระแครงจะได้ช่วยลดการปวดหลังได้

คำตอบ

การรักษากระดูกสันหลังเสื่อมโดยวิธีไม่ผ่าตัด หลีกเลี่ยงการยกของหนัก ลดน้ำหนักตัว และหยุดสูบบุหรี่ การกินยาแก้ปวด ยากระดูก ยาคลายกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งที่แพทย์ทั่วไปคุ้นเคย จนบางครั้งใช้ยานานจนทำให้เกิดผลข้างเคียง การใช้เสื้อรัดเอว เพื่อพยุงหลังซึ่งอาจใช้ในระยะสั้นๆ ช่วง 1-2 สัปดาห์แรก สำหรับผู้ป่วยที่อาการปวดหลังมาก สำหรับการใช้ในระยะยาวไม่พบว่าได้ประโยชน์จากการใส่เสื้อดังกล่าว และมีผลทำให้กล้ามเนื้อหลังอ่อนแอ การออกกำลังกาย ได้แก่ การเดินออกกำลังกายบนสายพาน การว่ายน้ำ การถีบจักรยาน ผู้ป่วยที่มีอายุมากอาจใช้วิธีง่ายๆโดยการนอนหงาย และยกขาที่ละข้างสลับกัน 30 - 50 ครั้ง การออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น และช่วยให้กล้ามเนื้อหลังมีความแข็งแรงขึ้นได้ การทำกายภาพบำบัด การอบความร้อนโดยการใช้ถุงร้อน หรืออัลตร้าซาวด์ Ultrasound ตลอดจนการดึงหลัง Lumbar traction ซึ่งผู้ป่วยจะต้องมาทำที่แผนกกายภาพบำบัดในโรงพยาบาล ที่มา ทีมแพทย์ ThaispineDoctor com วิธีการรักษาที่ดีที่สุด ควรปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะโรคค่ะ

ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม หมายถึง, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม คือ, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม ความหมาย, ปวดหลังเพราะกระดูกเสื่อม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu