ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่?, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่? หมายถึง, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่? คือ, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่? ความหมาย, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่?

อยากทราบว่า อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่ ถ้าตกพื้นแป๊บเดียวแล้วรีบเก็บขึ้นมา

คำตอบ

                  นักวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่า ในเวลาเพียง 5 วินาที อาหารก็เกิดการปนเปื้อนจากเชื้อแบคทีเรียในจำนวนมากพอที่จะทำให้เราป่วยได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     แบคทีเรียทำให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย บางชนิดสามารถเจริญเติบโตบนอาหารซึ่งถ้าเรารับประทานเข้าไปอาจทำให้เจ็บป่วยได้ และอาการที่คนส่วนใหญ่เป็นก็คือ อาเจียนและท้องเสีย เชื้อ Salmonella ทำให้คน 1 4 ล้านคนป่วยทุกปี พบบ่อยในไข่ดิบและเนื้อไก่สด ความร้อนสามารถฆ่าเชื้อนี้ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงต้องปรุงให้ ไข่ เนื้อไก่ หรือ อาหารต่างๆ สุกก่อนรับประทาน   และการรักษาความสะอาดช่วยป้องกันได้ เพราะ Salmonella มีชีวิตอยู่ได้หลายอาทิตย์ บนพื้นที่ไม่ได้ทำความสะอาด                     คณะนักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเคลมสัน เซาท์ แคโรไลน่า ได้ทำการทดลอง โดยการใส่เชื้อ Salmonella ลงบนไม้ กระเบื้อง และพรม   จากนั้นวางขนมปังและไส้กรอกลงไป นาน 5 30 และ 60 วินาที   โดยพบว่าเพียง 5 วินาที ทั้งขนมปังและไส้กรอกก็ปนเปื้อนเชื้อในปริมาณมากพอที่จะทำให้ป่วยได้ ดังนั้น   จึงไม่ควรเก็บอาหารที่ตกลงบนพื้นมารับประทานอีก   ที่มา

อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่ หมายถึง, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่ คือ, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่ ความหมาย, อาหารที่ตกลงบนพื้นควรเก็บขึ้นมารับประทานต่อหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu