ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้?, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้? หมายถึง, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้? คือ, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้? ความหมาย, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้?

ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้

คำตอบ

                  นักเรียนถามว่า ทำไมนกกระจอกเทศซึ่งเป็นนกเหมือนกัน จึงบินไม่ได้ คำถาม ป 3 ในฐานะที่เราเป็นที่ปรึกษาของคุณครู เลยหาคำตอบพร้อมความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับนกกระจอกเทศครับ   xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     นกกระจอกเทศ ถือเป็นนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และอยู่ในตระกูล ratite ซึ่งมีสัตว์ 4 ประเภท สัตว์ในตระกูลนี้ทั้งหมด ไม่สามารถบินได้ ลองเดาดูว่าเพราะเหตุใด นกกระจอกเทศตัวหนักหรือ หรือปีกสั้น หรือกระดูกหนักฯลฯ                     คำตอบคือ กระดูกมันมีรูพรุนเหมือนกระดูกนกทั่วๆไปนั่นแหละ และพบว่า มีคนพบซากฟอสซิลมันย้อนหลังไปถึง 60 ล้านปีโน่น เราพบว่า เหตุสำคัญที่มันบินไม่ได้เพราะสองอย่าง คือ อย่างแรก การที่กระดูกอกแบนราบ ไม่เป็นสันเหมือนสันเรือเหมือนนกชนิดอื่น นกอื่นๆ เมื่อกระดูกมีสัน เป็นที่เกาะของกล้ามเนื้อปีกที่แข็งแรง ทำให้บินได้ เมื่อกระดูกอกของนกกระจอกเทศแบนราบ ทำให้กล้ามเนื้อในการบินของปีกไม่แข็งแรง ประกอบกับขนาดที่ใหญ่ของมัน ร่วมกับสาเหตุที่สอง คือ ขนนกกระจอกเทศ เป็นขนที่วางตัวห่างกัน ทำให้ไม่สามารถแผ่ให้เกิดแรงยกตัว เหมือนว่าวที่ขาด มันจึงบินไม่ได้                     อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติได้พัฒนาตัวมัน ให้มันเป็นสัตว์บกที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 จริง ๆ แล้วสูสีกับอันดับ 1 คือเสือชีต้า ในทางตรง แต่นกกระจอกเทศมีพฤติกรรมที่แปลก บางทีวิ่งเป็นวงจนหมดแรง มันวิ่งเร็วถึง 64 กม ต่อ ชม                     เนื้อของมันไขมันต่ำ และเป็นสัตว์ที่โตเร็วมากเมื่อเทียบกับอาหารที่ป้อนให้มัน เมื่อโตเต็มที่อาจสูงถึง 3 เมตรและหนักเป็นร้อยกิโล ทุกส่วนของมันเอามาทำประโยชน์ได้ ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจได้     ที่มา 4 amp mode thread amp order 0 amp thold 0  

ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้ หมายถึง, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้ คือ, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้ ความหมาย, ทำไมนกกระจอกเทศจึงบินไม่ได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu