ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ?, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ? หมายถึง, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ? คือ, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ? ความหมาย, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ?

Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ

คำตอบ

                  Large Hadron Collider LHC เป็นเครื่องเร่งความเร็วอนุภาค ของศูนย์วิจัย CERN ในสวิตเซอร์แลนด์ มีลักษณะเป็นท่อใต้ดินวนเป็นวงกลมยาว 27 กิโลเมตร เป้าหมายของ LHC คือใช้ทดลองเร่งความเร็วอนุภาคแล้วเอามาวิ่งชนกัน เพื่อตรวจสอบทฤษฎีทางฟิสิกส์อนุภาคว่าเป็นไปได้จริงหรือไม่ โดยเฉพาะ Higgs Boson ซึ่งถ้าสร้างขึ้นมาได้จริงตามทฤษฎี วงการฟิสิกส์จะก้าวหน้าขึ้นไปอีกมาก LHC ตอนนี้กำลังสร้างอยู่และมีกำหนดเปิดใช้งานเดือนพฤษภาคมนี้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่คาใจเรื่องความปลอดภัยของ LHC ในหลายประเด็น เช่นว่า การใช้งาน LHC อาจก่อให้เกิดแบล็คโฮลขนาดเล็กขึ้นมาทำลายล้างโลก หรือเปลี่ยนขั้วแม่เหล็กโลกให้เหลือข้างเดียวได้ ล่าสุดได้มีคนยื่นฟ้องต่อศาลสหรัฐ ให้กระทรวงพลังงานสหรัฐและห้องทดลอง Fermilab ซึ่งเป็นภาคีสมาชิกของ LHC ชะลอการใช้งานไปอีก 4 เดือนเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งทางฝ่ายสนับสนุน LHC เองก็ออกมาโต้แย้งว่าไม่มีหลักฐานใดๆ ว่าจะเกิดอันตรายขึ้นแต่อย่างใด ส่วนศาลจะรับฟ้องหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างกระบวนการด้านเอกสาร ที่มา 7348   ข้อมูลเพิ่มเติม เซิร์น

Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ หมายถึง, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ คือ, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ ความหมาย, Large Hadron Collider (LHC) คืออะไร จะกลายเป็นเครื่องมือล้างโลกจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu