ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ?, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ? หมายถึง, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ? คือ, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ? ความหมาย, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ?

ผ่านมาประมาณ1กว่าแล้วที่ประจำเดือนฉันไม่มาแต่ก่อนหน้านี้ดิฉันก็เป็นปกติฉันไม่ได้มีอะไรกับใครเลยเมื่อประมาณ2เดือนก่อนอย่ากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นค่ะ

คำตอบ

ประจำเดือนมาช้ากว่ากำหนดคืออะไร xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     คือรอบประจำเดือนที่มาช้ากว่ากำหนดเกิน 8 วันขึ้นไป หรือเลยกำหนดที่จะมามากว่า 8 วันขึ้นไป เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา เช่น เดือนก่อนมาวันที่ 20 แต่เดือนนี้มาวันที่ 28   เป็นต้น                     หรือรอบเดือนนานเกิน 1 เดือนก็เรียกว่ามาช้ากว่ากำหนด ถ้ามาช้าภายใน 1-7 วัน ยังเรียกว่ารอบเดือนปกติ   ประจำเดือนมาช้ากว่ากำหนด ต้องหาหมอหรือไม่                     ในวัยสาวมักเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์หรือจิตใจ หรือฮอร์โมนยังไม่สมดุล ไม่จำเป็นต้องหาหมอ ในที่สุดภายใน 6-12 เดือนจะกลับมาปกติเองได้โดยไม่ต้องรักษา                     ในวัย 20-40 ปี ต้องระวังการตั้งครรภ์เสมอ หากไม่ได้คุมกำเนิดหรือคุมกำเนิดไม่ถูกต้องแน่นอน หากมั่นใจว่าไม่ได้ตั้งครรภ์ก็อาจเกิดความเครียด พักผ่อนไม่พอ เดินทางไกลย้ายที่อยู่ สิ่งเหล่านี้ไม่ต้องรักษาเพราะจะกลับมาปกติได้โดยธรรมชาติ                     บางคนหยุดยาคุมอาจมีประจำเดือนมาช้ากว่ากำหนดได้ หากช้าเกินกว่า 1-2 สัปดาห์ ควรตรวจการตั้งครรภ์ หากไม่ตั้งครรภ์ประจำเดือนจะกลับคืนปกติได้โดยไม่ต้องรักษา ถ้าไม่มาเองโดยธรราชาติก็ให้ยาเพื่อให้ประจำเดือนกลับมาปกติได้                     วัยใกล้หมดระดู รอบเดือนอาจมีการคลาดเคลื่อน ช้าบ้าง เร็วบ้างเป็นธรรมดา   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ หมายถึง, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ คือ, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ ความหมาย, ทำไมประจำเดือนถึงมาไม่ปกติ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu